Công suất điện gió và điện mặt trời ở EU tăng mạnh

Sản lượng điện gió và điện mặt trời ở EU đã tăng mạnh, thay thế 20% nguồn năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch. Khoảng 1/5 các nhà máy điện than của khối sẽ đóng cửa trong năm nay và năm 2025.

Theo báo cáo của nhóm chuyên gia về năng lượng Ember, Anh, sản lượng điện gió và điện mặt trời ở Liên minh châu Âu (EU) đã tăng mạnh kể từ năm 2019 đến năm 2023.

Các thống kê cho thấy hoạt động sản xuất năng lượng gió và năng lượng mặt trời trong khối EU đã tăng 46%. Việc công suất điện tái tạo tăng mạnh chưa từng có đã đưa công suất điện than đá và khí đốt giảm xuống mức kỷ lục.

Công suất điện gió và điện mặt trời ở EU tăng mạnh.

EU đang trong quá trình chuyển đổi lâu dài từ việc phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch trong sản xuất điện.

Ủy ban châu Âu đã đề xuất mục tiêu các nguồn năng lượng tái tạo chiếm 45% tổng các nguồn  năng lượng của EU vào năm 2030.

Sản lượng điện gió và điện mặt trời ở Liên minh châu Âu (EU) đã tăng mạnh, thay thế 20% nguồn năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch.

Nhóm nghiên cứu Ember cho biết khoảng 1/5 các nhà máy điện than ở EU sẽ đóng cửa trong năm nay và năm 2025.

Năm 2024 dự kiến sẽ là năm then chốt cho năng lượng gió ngoài khơi với kỷ lục 50 GW công suất được đấu giá.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc giảm thuế giá trị gia tăng 2% trong 5 tháng đầu năm 2024 đã hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân khoảng 19,488 nghìn tỷ đồng.

Khi rà soát công tác giải phóng mặt bằng, Ban quản lý dự án mở rộng và hoàn thiện đường Láng - Hòa Lạc Vinaconex bị phát hiện vẫn còn nợ 14,5 tỷ đồng tiền giải phóng mặt bằng. Ngay sau đó, Vinaconex đã đưa ra thông cáo báo chí, giải thích về số nợ trên.

Hệ thống điện mặt trời mái nhà được mua bán trực tiếp không qua Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tuy nhiên, phải được cấp phép hoạt động điện lực.

Các ngân hàng thương mại đang gấp rút hoàn thành triển khai các giải pháp an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng đúng thời hạn theo Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước.

Để nông sản Việt Nam xuất khẩu bền vững đến các thị trường khó tính như Mỹ hay EU, đòi hỏi cả chất lượng và số lượng phải luôn được đồng đều và đảm bảo.

Tại phiên họp với 22 tổ chức tín dụng và 16 doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh vàng sáng 21/6 tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để ổn định thị trường vàng.