Công tác cán bộ ngày càng đổi mới, nền nếp

Kết quả ba năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 04 ngày 31/5/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố cho thấy, các mục tiêu của nghị quyết đã đúng và trúng với yêu cầu đang đặt ra. Công tác cán bộ bước đầu đã có sự chuyển biến rõ nét, ngày càng đổi mới, nền nếp.

Ngày 2/5, Ban chấp hành Đảng bộ thành phố đã tổ chức Hội nghị lần thứ 17. Một trong sáu nội dụng được tập trung thảo luận, cho ý kiến tại hội nghị lần này là đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 04 ngày 31/5/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về “Tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo”.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng khẳng định, đây là nghị quyết chuyên đề đầu tiên của Thành ủy Hà Nội về công tác cán bộ, nhằm giải quyết cho được những tồn tại, hạn chế về công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm với các nhiệm vụ trong tình hình mới. Kết quả ba năm triển khai thực hiện nghị quyết cho thấy, các mục tiêu của nghị quyết đã đúng và trúng với yêu cầu đang đặt ra. Công tác cán bộ bước đầu đã có sự chuyển biến rõ nét, ngày càng đổi mới, nền nếp, đạt được nhiều kết quả quan trọng, đáp ứng tốt yêu cầu xây dựng đội ngũ cán bộ trong giai đoạn mới. Ban Thường vụ Thành ủy đã kịp ban hành các quy định, kế hoạch, đề án để cụ thể hóa và triển khai thực hiện nghị quyết.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng khẳng định, đây là nghị quyết chuyên đề đầu tiên của Thành ủy Hà Nội về công tác cán bộ, nhằm giải quyết cho được những tồn tại, hạn chế về công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm với các nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đối với nội dung tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 35 ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo và sơ kết 5 năm thực hiện Quy định số 11 ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết, qua đánh giá, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến cơ sở đã nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị số 35, Quy định số 11 của Bộ Chính trị và các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của Trung ương, Chính phủ về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đặc biệt, Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy luôn xác định trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, qua đó, đã cơ bản góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, giảm khiếu kiện bức xúc trong dân.

Để tiếp tục hoàn thiện các dự thảo báo cáo gửi Ban Nội chính Trung ương, hội nghị đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào các dự thảo báo cáo.

Để tiếp tục hoàn thiện các dự thảo báo cáo gửi Ban Nội chính Trung ương, hội nghị đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào các dự thảo báo cáo. Trong đó, tập trung đánh giá các nhiệm vụ, giải pháp để làm tốt hơn “công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo” và “trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị” trên địa bàn thành phố và các kiến nghị, đề xuất với Trung ương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ban Chấp hành Trung ương Đảng quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Thanh Hải bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Hôm nay 16/5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã bầu bổ sung 4 Uỷ viên Bộ Chính trị khoá XIII.

Hội nghị Trung ương 9 khai mạc sáng nay (16/5) đã xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII.

Tại Hội nghị lần thứ 9, Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII, Bộ Chính trị đã quyết định phân công đồng chí Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng giữ chức vụ Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng.

Tại Hội nghị lần thứ 9 Ban chấp hành TW Đảng khóa XIII Bộ Chính trị phân công Đại tướng Lương Cường, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia Ban Bí thư và giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư.

Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9, Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng khai mạc hội nghị. Đài Hà Nội trân trọng gửi tới quý độc giả toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư.