Công tác phát triển Đảng ở cấp THPT

Thời gian qua, công tác phát triển Đảng ở cấp trung học phổ thông (THPT) luôn được ngành Giáo dục quan tâm, nhằm tăng cường “sức trẻ” cho Đảng, tạo nguồn cán bộ kế cận, bảo đảm sự chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế hệ cán bộ, đảng viên.

Tại quận Nam Từ Liêm, vừa có thêm 5 học sinh THPT ưu tú được vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đó là các học sinh: Nguyễn Ngọc Trúc Linh, học sinh lớp 12D3 và Lưu Thanh Hằng, học sinh lớp 12A2 - trường THPT Xuân Phương; Trần Thị Khánh Huyền, học sinh lớp 12D1 - trường THPT Mỹ Đình; Bùi Ngọc Linh, học sinh lớp 12I - trường THCS - THPT Lômônôxốp; Nguyễn Thị Khánh Linh, học sinh lớp 12A2 - trường THPT Trần Nhân Tông. Đây đều là những học sinh xuất sắc tiêu biểu, nổi trội trong học tập và phong trào Đoàn, là tấm gương cho các học sinh THPT khác noi theo.

Dưới cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, các đảng viên trẻ đã tuyên thệ, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thế hệ đảng viên đi trước đã luôn quan tâm, dìu dắt và hứa sẽ nỗ lực không ngừng để hoàn thành nhiệm vụ của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chúc mừng 5 đảng viên mới, lãnh đạo Quận ủy Nam Từ Liêm mong muốn các đồng chí đảng viên trẻ nhận thức được trọng trách và nghĩa vụ của người đảng viên, không ngừng nỗ lực phấn đấu trong học tập và tu dưỡng đạo đức.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Luật Thủ đô (sửa đổi) khi được Quốc hội thông qua sẽ tạo cơ hội cho Hà Nội phát triển toàn diện, trong đó điểm nhấn là sự phát triển đột phá của các giá trị văn hóa trên mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến.

Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội đã khảo sát, làm việc với nhiều cơ quan của Bắc Kinh để cùng chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo tồn, phát huy giá trị di sản, phát triển công nghiệp văn hóa, quản lý báo chí tại địa phương.

Dự thảo luật đã thể hiện sự phân quyền mạnh mẽ cho chính quyền thành phố Hà Nội, đồng thời cũng đặt ra trách nhiệm cao hơn đối với chính quyền thành phố trong xây dựng, bảo vệ, phát triển Thủ đô.

Ngân hàng Thế giới (World Bank - WB) đề xuất cho Việt Nam vay khoảng hơn 11 tỷ USD trong 5 năm tới, tập trung cho một số dự án lớn trong một số lĩnh vực trọng điểm

Trong phiên họp sáng 28/5, Thường vụ Quốc hội không tán thành việc đổi tên gọi TAND cấp tỉnh, huyện nhưng còn nhiều ý kiến khác nhau nên xây dựng hai phương án xem xét.

Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) trình Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7 bảo đảm chặt chẽ về kỹ thuật lập pháp, chất lượng các quy phạm pháp luật và xứng tầm với vị trí, vai trò của Thủ đô Hà Nội.