Công thần thành tội đồ, Newcastle bị Chelsea hạ gục đau đớn

Trận đấu giữa Chelsea và Newcastle tại tứ kết League Cup 2023/24 đã phải phân định thắng thua ở loạt luân lưu sau khi hai đội hòa 1-1 ở 90 phút chính thức. Chung cuộc Chelsea đã đánh bại Newcastle và có vé vào bán kết.

Dù có được lợi thế sân nhà, nhưng với hàng thủ lóng ngóng Chelsea đã để thủng lưới ngay phút 16. Tận dụng pha xử lý sai lầm của trung vệ Benoit Badiashile, Callum Wilson đã dễ dàng đưa bóng vào lưới trong tư thế thuận lợi.

Callum Wilson mở tỷ số cho đội khách.

Bị dẫn bàn, Chelsea dồn lên tấn công điên cuồng nhưng sự nóng vội khiến các chân sút của họ không thể dứt điểm thành công. Hiệp một kết thúc với lợi thế dẫn bàn cho đội khách.

Sang hiệp hai, HLV Mauricio Pochettino chỉ đạo các học trò tấn công với tốc độ cao hơn. Nhà cầm quân người Argentina cũng có 5 sự thay đổi người để gia tăng sức ép. Đặc biệt, đó là việc đưa Mykhailo Mudryk vào sân ở phút 78.

Tuy nhiên, hàng thủ của Newcastle đã thi đấu rất tập trung để ngăn cản mọi nguy hiểm. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về phía "Chích chòe" thì bất ngờ đã xảy ra ở phút bù giờ thứ hai của hiệp hai.

Mykhailo Mudryk gỡ hoà cho Chelsea.

Mykhailo Mudryk - người được thay vào chính là người hùng của Chelsea khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 90+2. Ở tình huống này, cầu thủ người Ukraine đã băng vào vòng cấm dứt điểm rất nhanh sau khi Trippier mắc sai lầm với pha đánh đầu phá bóng hời hợt.

Tỷ số hoà khiến hai đội phải bước vào loạt luân lưu đầy căng thẳng. Kieran Trippier một lần nữa sắm vai tội đồ của Newcastle khi sút hỏng ở lượt thứ hai.

Kieran Trippier một lần nữa sắm vai tội đồ của Newcastle khi sút hỏng ở loạt luân lưu.

Matt Ritchie đối mặt với áp lực quá lớn ở loạt thứ tư và cú sút của anh bị thủ thành Djordje Petrovic bay người cản phá.

Chung cuộc Chelsea thắng 4-2 trong loạt sút luân lưu 11m, đánh bại Newcastle để giành quyền vào bán kết League Cup.

Chung cuộc Chelsea giành quyền vào bán kết League Cup.

Á quân Newcastle sau khi đánh bại lần lượt cả đương kim giữ cúp Man United lẫn đương kim vô địch Ngoại hạng là Man City đã không thể vượt qua "ông lớn" thứ ba trong nhóm Big 6 là Chelsea. "Chích choè" đành dang dở ước mơ năm thứ nhì liên tiếp vào chung kết League Cup.

Ở các trận đấu cùng giờ, Everton đã để thua Fulham với tỷ số luân lưu là 6-7 sau khi hai đội hòa 1-1 ở 90 phút thi đấu chính thức. Trong khi đó, Middlesbrough vượt qua Porl Vale với tỷ số 3-0. Trận đấu cuối cùng của vòng tứ kết là màn đối đầu giữa Liverpool và West Ham sẽ diễn ra vào rạng sáng 21/12.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023/24 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, cho đến tận vòng 37 chức vô địch của giải đấu vẫn chưa có chủ. Chính vì vậy, trận đấu bù vòng 34 vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam giữa Tottenham vs Manchester City thu hút người hâm mộ khi có thể quyết định cuộc đua giành ngôi vương của mùa giải.

Ngày 14/5, cựu danh thủ Trần Minh Chiến được bổ nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển U16 Việt Nam, chuẩn bị cho hai nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới là tham dự giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 và vòng loại U17 châu Á 2025.

Chỉ sau vỏn vẹn bốn tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công an Hà Nội, ông Kiatisak quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau ba năm làm viêc tại V-League với lý do gia đình.

Thắng lợi 2-0 ngay trên sân của Tottenham đêm qua (14/5) đã giúp Man City chạm một tay vào chức vô địch Premier League 2023/24 và sẽ trở thành đội bóng đầu tiên vô địch 4 lần liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh.

Rạng sáng 14/5 đã diễn ra những trận đấu muộn của các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại vòng 35 La Liga, dù đã chắc suất tham dự Champions League mùa giải năm sau nhưng CLB Barcelona vẫn thi đấu hết mình và không hề làm thất vọng các CĐV trên sân nhà khi tiếp đón Real Sociedad.

Sân Vinh đã chứng kiến màn thể hiện nhạt nhoà của Sông Lam Nghệ An cũng như TP.HCM. 90 phút diễn ra với thế trận bế tắc khiến hai đội phải chia điểm trong một trận cầu không bàn thắng.