Công trình từ sự đồng thuận của nhân dân

Khi có chủ trương đúng, người dân đồng lòng, cán bộ quyết tâm thì sẽ có kết quả cao. Trạm tuần tra và trạm sách cộng đồng tại quận Ba Đình là minh chứng cho sức mạnh từ sự đồng thuận, đồng lòng của nhân dân.

Khu dân cư số 1, phường Ngọc Khánh có 380 hộ dân với hơn 1.000 nhân khẩu, đây cũng là địa bàn có đặc thù đặc biệt khi không có trường, không chợ, không cơ quan xí nghiệp với một nhà sinh hoạt cộng đồng nhỏ hẹp chỉ vỏn vẹn 4m2. Do đó, việc tổ chức các hoạt động văn hóa - xã hội gặp nhiều khó khăn.  Công trình trụ sở tuần tra và trạm sách sau 1 tháng thi công đã hoàn thành trong sự mong đợi của người dân khu vực này.

77 triệu đồng là số tiền ủng hộ của đảng viên , người dân và các hộ kinh doanh đóng góp xây dựng công trình. Trạm sách nhỏ này rất phong phú các thể loại sách phục vụ thiếu nhi, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích góp phần nâng cao dân trí, nâng cao nhận thức và hình thành văn hoá đọc tại khu dân cư.

Diện mạo mới của công trình được thay đổi khang trang, sạch đẹp hơn chính từ nỗ lực trong kêu gọi sự đồng thuận từ nhân dân. MTTQ  các cấp của thành phố đã và đang phát huy vai trò và vị thế trong việc tập hợp và huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội hiện đại, phát triển.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 8/5, khi làm nhiệm vụ tại chốt phía Bắc cầu Thăng Long, địa phận xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, Đội CSGT đường bộ số 15 đã phát hiện và kịp thời hỗ trợ bé trai 12 tuổi, đi lạc từ Vĩnh Phúc, về với gia đình an toàn.

Cầu vượt tạm thứ hai ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được thông xe trong vài ngày tới. Dự án được kỳ vọng giúp giải toả ùn tắc giao thông quanh khu vực này.

Tàu cao tốc tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Côn Đảo dự kiến khai trương vào ngày 13/5 tới. Giá vé từ 615.000 - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo hạng vé, thời điểm xuất phát.

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, đơn vị xác định mục tiêu hoàn chỉnh mạng lưới vận tải đường sắt tại Hà Nội vào năm 2035. Đường sắt đô thị sẽ góp phần cung cấp hệ thống giao thông công cộng chất lượng cao, năng lực vận tải lớn, ổn định, tin cậy, an toàn, thân thiện môi trường.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang nghiên cứu đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 21 đoạn qua 4 huyện, thị xã ở Hà Nội, dài khoảng 25km, với vốn đầu tư hơn 18.700 tỉ đồng.

Đi vào làn khẩn cấp, đi vào đường cấm, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, dừng đỗ không đúng quy định… là những báo cáo vi phạm mà Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội liên tục nhận được qua kênh Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội".