Công trường cải tạo sông Tô Lịch thành bãi đổ rác
Dọc sông Tô Lịch, cứ nơi nào có công trường thi công là ở đó ngổn ngang rác thải đủ loại. Đáng nói tất cả các điểm thi công đều không có bảo vệ. Rào chắn được mở như gián tiếp tạo điều kiện cho việc đổ trộm phế thải.
Người dân rất bức xúc thi chứng kiến kiểu thi công cầm chừng và bừa ẩu của các nhà thầu.
"Việc thi công thế này tôi rất ủng hộ, tuy nhiên việc họ làm buổi được buổi không, để hành lang như thế này rất mất an toàn, chỗ để tập kết rác của người dân, đường xá đôi khi tắc. Mong muốn nhà thầu thi công sạch sẽ an toàn", ông Nguyễn Trung Kiên, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, nói.
Xây dựng hệ thống cống bao cho sông Tô Lịch và cống chính là 1 trong 4 gói thầu thuộc Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá. Đây là công trình trọng điểm thành phố đang chỉ đạo thực hiện quyết liệt. Khi hoàn thành, dự án được kỳ vọng sẽ hồi sinh dòng sông Tô Lịch. Thế nhưng sự thiếu quản lý, giám sát đang khiến công trường xây dựng trở thành bãi đổ rác thải, gây ô nhiễm môi trường.
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
0