Công ty Nhật Bản ra mắt khối rubik nhỏ nhất thế giới

Nhà sản xuất đồ chơi Nhật Bản MegaHouse đã ra mắt một khối rubik nhỏ nhất thế giới, nhỏ tới mức bạn có thể phải dùng tới chiếc nhíp để xoay được nó.

Khối rubik được làm từ nhôm, chỉ nặng 0,3 gram và có kích thước 5 mm x 5mm x 5mm. Mỗi mặt của rubik có chín ô vuông. Mỗi cạnh của các ô vuông này chỉ có kích thước 1,6 mm.

Món đồ chơi siêu nhỏ này đã có sẵn để đặt hàng trước trên trang web của nhà sản xuất và dự kiến sẽ được ​​giao hàng vào tháng 4 tới. Tuy nhỏ nhưng giá của nó không hề rẻ. Để mua 1 khối rubik khách hàng phải trả 777.777 yên (5.320 USD).

MegaHouse cho biết ý tưởng chế tạo khối rubik đã ra đời từ 4 năm trước và họ bắt đầu sản xuất nó vào năm 2022.

Khối rubik nhỏ nhất thế giới và khối rubik tiêu chuẩn

Vào tháng 8 vừa qua, sách Kỷ lục Guinness Thế giới đã xác nhận khối rubik này là khối xếp hình xoay nhỏ nhất thế giới.

Việc cho ra đời rubik nhỏ nhất thế giới nhằm kỷ niệm 50 năm ra đời trò chơi ghép hình xoay. Hơn 500 triệu khối đã được bán kể từ khi nhà phát minh người Hungary Erno Rubik tạo ra nó vào năm 1974.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong lần xuất hiện hiếm hoi trước công chúng, phát biểu trước các tín đồ ở Teheran, Thủ lĩnh tối cao, Đại giáo chủ Ayatollah Ali Khamenei đã nói rằng cuộc tấn công của Iran vào Israel mới đây là "hình phạt nhẹ nhất" và cảnh báo Iran sẽ tiếp tục tấn công Israel một lần nữa nếu cần thiết.

Văn phòng Tổng thống Volodymyr Zelensky được cho là đang thảo luận về khả năng sa thải một số lãnh đạo chủ chốt trong giới quân sự Ukraine. Những nhân vật được đề cập đến bao gồm lãnh đạo Tổng cục Tình báo Quân sự, Bộ trưởng Quốc phòng và Tổng tư lệnh Quân đội Ukraine - những đầu lĩnh quan trọng của bộ máy chiến tranh hiện tại.

Nhà sản xuất đồ chơi Nhật Bản MegaHouse đã ra mắt một khối rubik nhỏ nhất thế giới, nhỏ tới mức bạn có thể phải dùng tới chiếc nhíp để xoay được nó.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm qua cho biết, Mỹ đang thảo luận với Israel về cách trả đũa Iran sau vụ Tehran phóng gần 200 tên lửa vào Israel, song từ chối công khai về cuộc đàm phán cũng như việc Mỹ có thúc ép Israel tấn công các mỏ dầu của Iran hay không.

Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại miền Nam Liban quyết định vẫn duy trì vị trí, bất chấp việc Israel yêu cầu họ rời đi.

Nhân dịp tháp tùng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cấp nhà nước tại Cộng hòa Ireland, chiều ngày 03/10, theo giờ địa phương, tại thủ đô Dublin, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng đã đến thăm gia đình ông bà Eamon McMullen, những người đã nhận con nuôi người Việt Nam là cháu Ngô Hương Thảo.