Công ty tại New Zealand bị kết tội vi phạm an toàn

Một công ty của New Zealand quản lý hòn đảo, nơi vụ núi lửa phun trào vào năm 2019 khiến 22 người thiệt mạng và 25 người khác bị thương nặng, đã bị kết tội vi phạm luật an toàn và sức khỏe.

Theo một tòa án quận ở thành phố Auckland, công ty Whakaari Management Ltd đã không thực hiện được nghĩa vụ giảm thiểu rủi ro cho du khách. Thẩm phán Evangelos Thomas nhận thấy, công ty này đã không thực hiện đánh giá rủi ro núi lửa phun trào, mặc dù đã biết về vụ phun trào ba năm trước đó. Phiên tòa kéo dài ba tháng xét xử 13 nhóm bị cáo, trong đó 6 nhóm đã nhận tội và 6 nhóm bác bỏ cáo buộc chống lại họ. Bị cáo cuối cùng còn lại trong phiên tòa là Whakaari Management Ltd, công ty mẹ của các chủ sở hữu hòn đảo. Các nhóm bị cáo trước đó đã nhận tội bao gồm ba công ty điều hành các chuyến tham quan bằng trực thăng, một công ty điều hành những chuyến tham quan bằng thuyền và một công ty tổ chức chuyến bay ngắm cảnh. Các bên sẽ bị kết án vào tháng 02/2024 và phải đối mặt với mức phạt tối đa là 1,5 triệu NZD (720.000 Bảng Anh). White Island là ngọn núi lửa đang hoạt động, nằm cách thị trấn Whakatane khoảng 50 km ở ngoài khơi bờ biển phía Đông của Đảo Bắc thuộc New Zealand.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov, tuyên bố rằng việc Mỹ cấm nhập khẩu urani từ Nga sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực hạt nhân của nước này.

Reuters hôm 15/5 đưa tin, chiếc máy bay Boeing 757, thuộc quyền sở hữu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã va chạm với một máy bay phản lực khác khi đang di chuyển tại Sân bay Quốc tế West Palm Beach, bang Florida .

Hàng loạt thành phố lớn của Trung Quốc đang dần nới lỏng, thậm chí dỡ bỏ mọi hạn chế mua nhà. Đây là một phần trong nỗ lực của quốc gia này nhằm giải phóng nhu cầu nhà ở và kích thích thị trường bất động sản đang trì trệ.

Bà Melinda French Gates tuyên bố sẽ từ chức đồng chủ tịch của Quỹ Bill & Melinda Gates, một trong những tổ chức từ thiện có ảnh hưởng nhất trên thế giới mà bà thành lập cùng với chồng cũ Bill Gates cách đây hơn 20 năm.

Ngày 14/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân khẳng định Trung Quốc sẽ thực hiện "tất cả các biện pháp cần thiết" để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nước này. Ông Bân tuyên bố khi bình luận về kế hoạch của Mỹ tăng thuế đối với xe điện, thiết bị y tế và pin năng lượng mặt trời của Trung Quốc.