Công viên Nghĩa Đô ngày càng xuống cấp

Thời tiết nắng nóng như hiện nay, bất kỳ một công viên hay không gian xanh công cộng nào cũng đều trở nên vô cùng quý giá. Thế nhưng, công viên Nghĩa Đô ở quận Cầu Giấy lại đang trong tình trạng xuống cấp, hư hỏng.

Được ví như “hòn ngọc xanh” của quận Cầu Giấy, thế nhưng thực trạng của công viên Nghĩa Đô là hệ thống đường dạo đã xuống cấp nghiêm trọng, gạch lát nứt vỡ, nền đường sụt lún.

Hệ thống đường dạo tại công viên Nghĩa Đô.

Khu nhà vệ sinh cũng hỏng hóc, không được sửa chữa. Anh Đào Văn Tùng, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, cho biết: "Ở đây không có người dọn dẹp nên mất vệ sinh, nhiều khi bắt buộc phải dùng thì cũng hơi khó chịu. Một số hạng mục như này xuống cấp nhiều khi trẻ em đi va chân vào cũng ảnh hưởng đến an toàn. Thậm chí, thảm này bị rách rồi lồi gạch lên, đi vấp chân vào nhiều khi còn chảy máu".

Người dân nhiều lần phản ánh, nhưng việc cải tạo Công viên Nghĩa Đô vẫn chưa được thực hiện.

Chị Phạm Thị Hiền Quyên, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, cho hay: "Ở đây cũng có nhiều trẻ em, nhưng cơ sở vật chất, tường rào xung quanh hồ cũng xuống cấp rồi, chỉ cần một tác động nhẹ thôi cũng có thể bị rơi xuống nên mình thấy khá nguy hiểm".

Khu vui chơi dành cho trẻ em trước đây luôn đông vui, nhộn nhịp. Nhưng nay trở nên hoang vắng bởi tình trạng xuống cấp trầm trọng tới mức không ai dám đến gần.  

Khu vực vệ sinh tại công viên Nghĩa Đô đã xuống cấp nhưng hiện chưa được sửa sang.

Công viên Nghĩa Đô sau hơn 20 năm hoạt động ngày càng xuống cấp.

Được biết, trên địa bàn quận Cầu Giấy đã và đang có 5 dự án chỉnh trang, cải tạo hạ tầng kỹ thuật các tuyến phố. Trong đó nhiều đoạn vỉa hè dù còn bền chắc, sạch đẹp vẫn bị phá bỏ để lát đá, còn cây xanh thì bị lộ gốc rễ gây mất an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

50 tác phẩm đặc sắc bằng chất liệu màu nước từ những hình ảnh đời thường quen thuộc, phong cảnh thiên nhiên đến con người Thủ đô đang được trưng bày tại Trung tâm giao lưu văn hóa Phố cũ, 49 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Để sớm bàn giao mặt bằng phục vụ thi công kênh La Khê dẫn nước vào trạm bơm tiêu Yên Nghĩa, chính quyền quận Hà Đông đang chuẩn bị thực hiện cưỡng chế đợt 3 đối với 33 hộ dân sinh sống trên hành lang kênh La Khê.

Trước thềm Hội nghị Thị trưởng Thủ đô các nước ASEAN, ngày 17/9, tại Viêng Chăn - Thủ đô nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cùng Đoàn đại biểu cấp cao Hà Nội đã tới chào xã giao Bí thư Thành ủy Viêng Chăn Anouphap Tounalom.

Sáng 17/9, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội tổ chức phát động Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật thành phố Hà Nội lần thứ hai, với sự tham dự của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn.

Ngày 17/9, Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Hà Nội do Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn đã đến Thủ đô Viêng Chăn (Lào) tham dự Hội nghị thị trưởng Thủ đô các nước ASEAN.

Sau một tuần từ khi bão số 3 đi qua, góc phố Nghi Tàm, quận Tây Hồ vẫn rực rỡ bởi khung cảnh đẹp mắt của các giàn hoa giấy.