Container chuyển làn ẩu, đẩy xe con xa vài chục mét

Điều khiển một chiếc xe siêu trường, siêu trọng trên cao tốc, tuy nhiên tài xế xe container trong tình huống này lại không hề tập trung quan sát đã chuyển làn ẩu. Nếu như chỉ thiếu đi một chút may mắn nữa thôi thì đã dẫn đến một tai nạn thảm khốc giữa container với một chiếc xe con di chuyển cùng chiều.

Sự việc diễn ra trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, được ghi lại bằng camera hành trình của chiếc container. Thời điểm này, container gắn camera hành trình đang di chuyển ở làn bên trái gần tim đường, còn chiếc xe con màu trắng di chuyển ở làn bên phải.

Rất may mắn, vụ va cham không khiến ai bị thương

Bỗng nhiên, chiếc container đánh lái, chuyển làn sang bên phải, mặc cho phần đường đó đang có chiếc xe trắng đi song song. Hành động chuyển làn bất ngờ, thiếu quan sát của tài xế chiếc container đã dẫn đến va chạm với chiếc xe con màu trắng khiến chiếc xe này quay bị ngang 90 độ.

Có lẽ do tải trọng lớn, không thể phanh gấp, nên chiếc xe container đã tiếp tục đẩy xe con thêm một khoảng cách khá xa mới có thể dừng lại hoàn toàn. Rất may mắn, vụ va chạm không có ai bị thương, chiếc xe con màu trắng cũng được xác định chỉ móp méo nhẹ.

Trên các diễn đàn về giao thông, nhiều người bình luận rằng, cái sai của container trong trường hợp này là rất rõ ràng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho chính mình, các tài xế điều khiển phương tiện nhỏ hơn nên chủ động giữ khoảng cách và tránh đi song song với các xe tải trọng lớn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Xe tự lái đã khá phổ biến ở Mỹ, tuy nhiên trong quá trình đưa vào hoạt động đang gặp phải một số vấn đề gây mất an toàn. Sau khi nhận được báo cáo về 22 vụ va chạm và vi phạm giao thông liên quan đến xe tự lái của hãng Waymo, Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đã mở một cuộc điều tra về hệ thống lái xe tự động của công ty này.

Sau hơn hai năm ngừng bán từ tháng 1/2022 do chưa đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, Toyota Hilux 2024 quay trở lại thị trường Việt Nam. Xe đã có sự bổ sung đa dạng với ba phiên bản khác nhau và vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan như tất cả các đối thủ trong phân khúc.

Bất chấp doanh số sụt giảm tới 12% so với tháng trước, Mazda CX5 vẫn là cái tên dẫn đầu nhóm xe đa dụng cỡ trung trong tháng 4 vừa qua. Hai mẫu xe của Hyundai là Santa Fe và Tucson có chính sách khuyến mại giảm giá nên doanh số cũng tăng và đứng trong top 5 mẫu xe đa dụng bán chạy hiện nay.

Để cạnh tranh với các xe trong phân khúc SUV cỡ C như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V, Subaru tiếp tục giảm giá dòng xe Forester tới 250 triệu đồng.

Thị trường ô tô tại Việt Nam sẽ đón thành viên mới từ thương hiệu xe Audi khi hãng xe danh tiếng của Đức vừa cho ra mắt một chiếc xe SUV mang tên Q8 2024.

Thương hiệu xe Land Rover mới đây đã giới thiệu Land Rover Defender 2025 - mẫu SUV hạng sang của hãng. Phiên bản mới này đánh dấu sự thay đổi của mẫu xe khi được nâng cấp động cơ lên tới 350 mã lực.