COP27 - Thỏa thuận bước ngoặt và những vấn đề tồn đọng

COP27 - Thỏa thuận bước ngoặt và những vấn đề tồn đọng

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nước châu Âu liên tục chứng kiến hàng loạt các vụ tấn công nhằm vào các chính trị gia, từ vụ ám sát thủ tướng Slovakia Robert Fico gây rúng động khắp châu lục, cho đến các vụ bạo lực nhắm vào các nghị sỹ ở Đức, Tây Ban Nha và Ireland.

Tây Ban Nha, Na Uy và Ireland hôm 22/5 đã đồng thời thông báo kế hoạch chính thức công nhận nhà nước Palestine độc lập. Đây được coi là bước đi lịch sử trong nỗ lực thúc đẩy mô hình hai nhà nước, trong đó Israel và Palestine cùng tồn tại hòa bình.

Tổng thống Volodymyr Zelensky chính thức kết thúc nhiệm kỳ 5 năm hôm 20/5. Việc Ukraine không tổ chức bầu cử đang làm dấy lên tranh cãi về tính hợp pháp của Tổng thống.

Những ngày qua, tại các phòng xử án, ông Trump đã giành được những chiến thắng pháp lý quan trọng. Hầu hết các phiên tòa hình sự đang chờ xử lý chống lại ông được hoãn và sẽ diễn ra sau cuộc bầu cử tháng 11 tới. Đó là một thắng lợi lớn đối với ông Trump, bởi sau cuộc bầu cử, có nhiều khả năng ông sẽ chiến thắng và sẽ thay đổi tình hình có lợi cho mình.

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, Bộ trưởng Ngoại giao cùng một số quan chức cao cấp khác của chính phủ đã không còn dấu hiệu sống sót, khi chiếc trực thăng chở tổng thống và đoàn gặp tai nạn tại tỉnh Đông Azerbaijan, nằm ở phía Tây Bắc Iran. Lãnh tụ Khamenei khẳng định vụ tai nạn sẽ không làm gián đoạn hoạt động của đất nước. Iran chắc chắn vượt qua được mất mát to lớn này và sẽ tiếp tục vững bước trên con đường phát triển của mình.

Hàng loạt các công ty lớn trong các ngành công nghệ, truyền thông, tài chính và bán lẻ đã tuyên bố cắt giảm nhiều vị trí nhân sự trong năm 2024. Ai cũng mong muốn có một công việc thuận lợi và được hạnh phúc với công việc của mình, nhưng rõ ràng ngày càng có rất nhiều thách thức đang tác động tới người lao động toàn cầu từ trí tuệ nhân tạo AI cho đến biến đổi khí hậu.