Cột điện giữa ngõ: Nguy hiểm và bất tiện
Tại ngõ 345 phố Khương Trung, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, người dân nhiều năm qua phải sống trong cảnh bất tiện và nguy hiểm, do sự hiện diện của một cây cột điện đứng ngay giữa lối đi.
Ngõ 345 phố Khương Trung thông sang nhiều ngõ ngách của các khu dân cư khác, nên lưu lượng người và phương tiện qua lại hằng ngày rất đông. Việc cây cột điện án ngữ giữa đường đi, làm cho khu vực thường xuyên xảy ra va chạm giao thông, nhưng không có biển cảnh báo để mọi người biết và tránh từ xa.
Ông Nguyễn Bá Thịnh, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân cho biết: ''Ai lại để cái cột điện nó ở giữa cái đường ngõ người ta đi thế đúng không? Kể cả là có làm được hay không làm được nhưng cũng phải là dẹp nó vào một chỗ nó thuận tiện cho cho người dân người ta sinh hoạt ta đi lại chứ ai để cái cột điện ở giữa đường''.
Ông Thịnh cho biết thêm: ''Ngõ này là ngõ thông là rất đông dân cư chứ rất nhiều người đi lại luôn riêng buổi sáng họp chợ rồi là buổi trưa buổi chiều lại rất là đông người đi lại nhưng cái cột điện đúng giữa đường là những người mà buổi tối đi là rất là bất tiện. Nếu mà say rượu là chắc chắn là va vào cái cột điện này''.
Cách đó không xa tại ngõ 259 phố Khương Trung một cây cột điện cũng nằm ngay giữa lối đi như vậy. Được biết trước đây hàng cột điện sát mép đường, nhưng khi ngõ được mở rộng thêm, thì cột điện lại đứng ở vị trí giữa đường. Đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm do va chạm với cột điện này, nhưng chưa có biện pháp nào để hạn chế.
Bà Nguyễn Thị Hoa, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân cho biết: ''Sợ lắm, ở đây nhiều cái chỗ nó nguy hiểm bởi vì là ngõ ngách chứ nó không được thông thoáng như mọi nơi''.
Buổi tối đi thì rất là sợ dân tình thì vẫn phải đi chứ cũng chẳng có lối nào đi nữa Thì cũng phải đành chứ biết làm thế nào bây giờ không có lối đi thì cứ liều đi
Nhiều năm qua người dân đã có kiến nghị với chính quyền phường Khương Đình và điện lực Thanh Xuân, nhưng đến nay vẫn chưa được cơ quan có trách nhiệm xử lý, di dời cột điện đến vị trí an toàn.
Những sự cố tai nạn vẫn xảy ra hàng ngày, người dân vẫn kiên trì kiến nghị, để đơn vị quản lý di dời cột điện, chấm dứt cảnh bất tiện và mất an toàn như thế này.
Việc xe máy luồn lách qua các khe hẹp giữa hai ô tô không khó bắt gặp trên đường phố. Vì muốn nhanh nên một số người bất chấp nguy hiểm, lách qua khe nhỏ hẹp để vượt lên trước.
Năm nay, tuyến Hà Nội - TP.HCM tiếp tục duy trì vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng những đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới, với 10,63 triệu ghế cung ứng.
Theo kế hoạch, dự án mở rộng đường Tam Trinh trên địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội, sẽ hoàn thành vào tháng 2/2026. Tuy nhiên, nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng khiến dự án khó về đích đúng hẹn.
Nhằm giải quyết tình trạng lưu lượng giao thông cao qua nút Cát Linh – Giảng Võ – Giang Văn Minh trong giờ cao điểm, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa thông báo thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường An Trạch, quận Đống Đa.
Sau hơn một năm thi công, dự án nâng cấp, cải tạo đường đê sông Hồng, đoạn qua huyện Thường Tín cơ bản hoàn thành, đưa vào khai thác. Tuy nhiên, bất cập từ đây cũng nảy sinh bởi mặt đường được nâng cao nhưng lại không có thiết kế, vuốt nối đồng bộ với nhiều dốc lên xuống khu dân cư.
Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, trong giai đoạn từ nay đến 2026, Hà Nội sẽ triển khai dự án cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển với tổng mức đầu tư dự kiến gần 5.500 tỉ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.
0