Covid-19: Trung Quốc có ca tử vong đầu tiên kể từ tháng 5

Bắc Kinh tiếp tục áp dụng chiến lược “zero Covid” nhằm mục đích làm mọi cách để ngăn ngừa lây nhiễm và tử vong.

Ngày 20/11, Trung Quốc công bố ca tử vong đầu tiên vì Covid-19 kể từ tháng 5. Đó là một người đàn ông 87 tuổi tại Bắc Kinh, từ vong hai ngày sau khi được chẩn đoán nhiễm Covid-19.

Các nhà chức trách dường như không muốn áp đặt những hạn chế quá mạnh vào lúc này khi đối mặt với một bộ phận dân cư đang tỏ ra vô cùng mệt mỏi.

Gã khổng lồ châu Á là nền kinh tế lớn cuối cùng của thế giới thực hiện chính sách y tế nghiêm ngặt Zero Covid , nhằm mục đích làm mọi thứ để ngăn ngừa lây nhiễm và ngăn ngừa tử vong, bao gồm việc áp đặt các biện pháp phong tỏa ngay khi các trường hợp xuất hiện, cách ly bắt buộc đối với những người có kết quả xét nghiệm dương tính và xét nghiệm PCR gần như hàng ngày để xác định các chuỗi lây truyền.

Bộ Y tế nước này đã công bố vào ngày 20/11 hơn 24.000 trường hợp dương tính mới trong 24 giờ ở nước này, phần lớn trong số đó không có triệu chứng. Tỉnh có số ca lớn nhất là Quảng Đông ở phía nam đất nước, nơi có các đô thị lớn Quảng Châu và Thâm Quyến, cho đến nay bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Thủ đô Bắc Kinh, được chính quyền và giới truyền thông theo dõi chặt chẽ, đã báo cáo 621 trường hợp mới. Cư dân bị giới hạn trong nhà của họ và những người khác đã bị cách ly tại các trung tâm.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tuần trước, số ca mắc ho gà, tay chân miệng tại Thủ đô giảm mạnh.

Đại diện Bộ Y tế cho biết người dân đã từng tiêm vaccine Covid-19 của hãng dược AstraZeneca cách đây 2-3 năm không nên hoang mang, lo lắng, bởi vaccine chỉ có tác dụng trong vòng 1 năm.

Nhằm tăng cường công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Y tế, và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai hiệu quả kế hoạch quốc gia phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.

Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Đồng Nai sớm điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ ngộ độc xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân và công khai kết quả để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ, ngành Y tế Thủ đô đã ứng trực khám chữa bệnh tại các trạm y tế, phòng khám đa khoa, trung tâm y tế và các bệnh viện với đầy đủ cơ số thuốc và trang thiết bị y tế.

Những tuần gần đây, dịch tay chân miệng tại Hà Nội đang có dấu hiệu ngày càng gia tăng. Cộng dồn từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã có gần 800 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng gấp 1,8 lần so với cùng kỳ năm ngoái; tổng số đã có 18 ổ dịch tay chân miệng.