Đài Hà Nội

TP.Hà Nội26°/28°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

26°C / 28°C

Trải qua chuỗi trận đáng thất vọng dưới thời HLV Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam đang chờ đợi những làn gió mới mà tân HLV trưởng Kim Sang Sik sẽ mang tới, đặc biệt là trong trận Việt Nam vs Philippines sắp tới.

Trước việc nhiều doanh nghiệp như Phúc Sơn, Thuận An vi phạm hoạt động về đấu thầu nhiều năm nhưng kiểm toán không hề phát hiện, Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết hai đơn vị này là doanh nghiệp tư nhân nên không bị kiểm toán nhà nước.

Hai bé gái bị đuối nước khi đi nghỉ cùng bố mẹ tại khu nghỉ dưỡng ở thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Một trẻ đã tử vong, cháu còn lại đang được điều trị tích cực vì tình trạng tổn thương rất nặng.

Các ngân hàng thông báo sẽ bán vàng bình ổn cả ngày từ 5/6 thay vì chỉ buổi chiều như hai phiên trước.

Trải qua chuỗi trận đáng thất vọng dưới thời HLV Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam đang chờ đợi những làn gió mới mà tân HLV trưởng Kim Sang Sik sẽ mang tới, đặc biệt là trong trận Việt Nam vs Philippines sắp tới.

Trước việc nhiều doanh nghiệp như Phúc Sơn, Thuận An vi phạm hoạt động về đấu thầu nhiều năm nhưng kiểm toán không hề phát hiện, Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết hai đơn vị này là doanh nghiệp tư nhân nên không bị kiểm toán nhà nước.

Trong 5 năm qua, cơ quan kiểm toán đã cung cấp hơn 1.600 hồ sơ, báo cáo, tài liệu liên quan đến tham nhũng cho các cơ quan thanh tra, kiểm tra.

Chiều 05/6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand Winston Peters đến chào nhân dịp thăm chính thức Việt Nam và đồng chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - New Zealand lần thứ hai.

Nhận lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand Winston Peters đã thăm chính thức Việt Nam trong hai ngày 5-6/6 và đồng chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - New Zealand lần thứ hai.

Hà Nội mong muốn hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với nhiều quốc gia, trong đó có Nhật Bản nhằm tạo ra giải pháp “chuyển đổi kép” – bao gồm chuyển đổi xanh và chuyển đổi số.

Bốc vác vốn là công việc thường dành cho đàn ông, nhưng vì mưu sinh, những người phụ nữ vốn được coi là chân yếu tay mềm cũng chấp nhận làm công việc nặng nhọc này.

Hà Nội, "thành phố ngàn hoa", nổi tiếng với vẻ đẹp của những đầm sen rộng lớn, nơi du khách có thể chìm đắm trong khung cảnh thơ mộng và lưu giữ những bức ảnh tuyệt đẹp. Dưới đây là 5 gợi ý về các đầm sen đẹp nhất Hà Nội mà bạn không nên bỏ lỡ:

Không chỉ là một nghệ sĩ múa xuất sắc, NSND Phạm Thị Ngọc Bích mà còn là một nhà sáng tạo và người đồng hành trung thành của văn hóa dân tộc, luôn không ngừng mang tinh thần nghệ thuật của mình đến với mọi miền đất nước.

Năm nay, dù đã vào mùa hè nhưng khách quốc tế đến Hà Nội vẫn có mức tăng mạnh, đây là tín hiệu tốt trong việc thu hút khách quốc tế đến với Thủ đô suốt cả 4 mùa trong năm.

Khoảng 100 thí sinh đã có mặt trên dòng sông Lumbardhi giá lạnh chảy qua Prizren, thành phố lớn thứ 2 của Kosovo, để tham gia cuộc đua lái những chiếc săm xe kéo.

Du khách nước ngoài đến quốc gia Đông Nam Á này trong 4 tháng đầu năm nay đạt hơn 4 triệu lượt, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng cao nhất kể từ năm 2020.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak và lãnh đạo Công đảng đối lập Keir Starmer đã có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trên truyền hình, vào thời điểm chiến dịch tranh cử tại Anh sắp kết thúc tuần thứ hai.

Nam Á là nơi sinh sống của khoảng 1/5 dân số thế giới. Khu vực này cũng đặc biệt dễ bị tổn thương trước tác động của thời tiết khắc nghiệt .

Chênh lệch lãi suất giữa VND và USD đã tạo áp lực lên tỷ giá và ảnh hưởng đến các khoản lỗ tỷ giá của doanh nghiệp, có thể tác động đến phần lớn các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

Khi xu hướng giới trẻ tích lũy vàng đang dần phố biến ở Hàn Quốc, chuỗi cửa hàng tiện lợi CU, GS25 đã triển khai rộng rãi dịch vụ bán vàng tại các máy bán vàng tự động.

Việt Nam đã lọt vào nhóm 20 quốc gia dẫn đầu thế giới về quy mô thương mại quốc tế với tốc độ tăng trưởng cao, ổn định và liên tục đạt kỷ lục về xuất siêu.

Một doanh nghiệp ở Bạc Liêu đã bị cơ quan quản lý thị trường phát hiện chiêu trò tự ý điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu không đúng thời điểm quy định.

Đang có thông tin rao bán các căn nhà 3-4 tầng trong ngõ nhỏ thuộc quận Hoàng Mai và Thanh Xuân, diện tích từ 35 - 40m2 với giá chỉ từ 2,3-2,5 tỷ, khá thấp so với thị trường.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đã đề xuất dừng thực hiện dự án CC3 Mỹ Đình thuộc Khu đô thị mới Mỹ Đình - Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, bị bỏ hoang hơn 20 năm qua.

Sở Xây dựng Hà Nội phối hợp với nhiều đơn vị, địa phương liên quan đề xuất giải pháp giải quyết vướng mắc về giấy phép xây dựng và cấp sổ đỏ cho người dân.

Hãng hàng không Vietjet vừa khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Melbourne - Hà Nội với hai chuyến khứ hồi vào thứ Ba và thứ Bảy mỗi tuần, bằng tàu bay hiện đại thân rộng A330.

Trong danh sách các mẫu xe Nhật Bản bị dừng chứng nhận an toàn có Yaris Cross của hãng Toyota, trùng với mẫu xe đang được phân phối tại thị trường Việt Nam.

Mẫu xe điện mini của Honda U-Qe 2024 là chiếc xe được thiết kế nhỏ gọn phù hợp với học sinh, sinh viên, có phạm vi hoạt động tối đa lên tới 80km.

Các chuyên gia khuyên rằng tốt nhất không nên lái xe ra đường vào thời tiết này, nhưng trong trường hợp bất khả kháng, hãy nhớ đến những nguyên tắc sau để giữ an toàn cho mình.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM sẽ chính thức diễn ra trong hai ngày 6 và 7/6. Sáng 5/6, thí sinh đến trường để làm thủ tục dự thi.

Việc làm là vấn đề quan tâm hàng đầu của không chỉ sinh viên mà cả các trường đại học, bởi đây là một trong những chỉ tiêu quan trọng mà các trường phải công bố hàng năm.

Theo thông tin từ Bộ Công an, học sinh tham dự kỳ thi của các trường được sử dụng ứng dụng VNeID thay vì chỉ dùng căn cước bản cứng.

Xây dựng phương án, chủ động ứng phó với các tình huống phát sinh, nhằm đảm bảo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 được diễn ra an toàn và tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh là yêu cầu của Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố năm học 2024 - 2025 tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi trên địa bàn quận Hai Bà Trưng vào sáng ngày 5/6.

Yên Trường (xã Trường Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) là ngôi làng cổ nổi tiếng còn giữ được những nếp nhà xưa cổ kính và không gian thoáng đãng, yên bình.

Anh Phạm Mạnh Linh mất gần 30 năm săn lùng từ nhiều nước trên thế giới để sở hữu bộ sưu tập hơn 400 mô hình ô tô, xe máy của các hãng xe nổi tiếng.

Có tới 57% du khách Việt Nam cho biết họ đang lên kế hoạch cho một chuyến đi tìm về thiên nhiên trong năm nay.

Chùa Bối Khê, ngôi chùa gần 700 năm tuổi, nằm ở xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, cách trung tâm Thủ đô khoảng 20km về phía Nam.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa thực hiện thành công một ca phẫu thuật sử dụng hệ thống nẹp tăng trưởng cải tiến để chữa trị vẹo cột sống bẩm sinh.

Sau hơn 2 tuần Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh kêu gọi người dân chung tay "đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người - Cho đi là còn mãi", đã có thêm gần 10.000 người dân trên cả nước hưởng ứng ký tên vào đơn đăng ký.

Những động vật ở công viên giải trí SeaWorld được mang đến Trung tâm Y tế Sutter, California, Mỹ, đã đem đến niềm vui bất ngờ và khoảng thời gian vui vẻ cho các em nhỏ đang điều trị bệnh.

Tại Việt Nam, cứ 10 người chết có 8 trường hợp do bệnh không lây nhiễm. Đa phần người bệnh đi khám khi đã ở giai đoạn muộn.

Trước khi bản danh sách các cầu thủ đội tuyển Việt Nam được công bố chính thức, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh được xác định sẽ không góp mặt trong trận gặp Philippines do án phạt.

Hãy cùng điểm qua 10 thủ môn hàng đầu tại vòng chung kết Euro 2024 dựa trên kỹ năng, thành tích trong sự nghiệp và phong độ xuyên suốt mùa giải 2023/2024.

Đội tuyển U19 Việt Nam đấu trận đầu tiên trong khuôn khổ giải giao hữu quốc tế gặp chủ nhà U19 Trung Quốc với kết quả không như mong đợi.

Bên cạnh mục tiêu chiến thắng, tân HLV Kim Sang Sik cũng chia sẻ về công tác huấn luyện cũng như mong muốn trở thành "người anh" của các tuyển thủ, trong buổi họp báo trước trận Việt Nam vs Philippines ngày 5/6.

Theo nhà thiết kế Maria Chiuri, Giám đốc sáng tạo của Dior, cuốn truyện kể về Mary - Nữ hoàng Scotland, là nguồn cảm hứng để bà thiết kế những trang phục trong bộ sưu tập.

Tối qua, đêm diễn đầu tiên trong "The Hits Tour" của Westlife tại Hà Nội đã được diễn ra, thu hút hàng nghìn khán giả đến tham dự. Ngay từ khi lộ diện, 3 thành viên của nhóm là Shane Filan, Nicky Byrne và Kian Egan đã khiến người hâm mộ vỡ òa khi trình diễn những bản hit thanh xuân đình đám.

Sau hơn 10 ngày công chiếu, “Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu” đã cán mốc hơn 100 tỉ đồng, trở thành phim hoạt hình ăn khách nhất lịch sử phòng vé Việt.

Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024 đã tổ chức buổi họp báo khởi động mùa giải mới sau 2 năm tổ chức thành công, công bố nhiều điểm mới lạ của cuộc thi.

Hàng nghìn lượt sấm sét dội xuống Hà Nội; Hà Nội chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông; Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính sang VNeID trước ngày 1/7... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:13:20

Vậy là một tháng 5 nữa đã trôi qua thế nhưng có một cô gái vẫn luôn thấy trong lòng mình có chút ganh tỵ với tháng 5 bởi lẽ nó còn có Ngày của Mẹ, còn cô đã không còn mẹ từ lâu. Sắc nắng hè đưa cô trở về với những ký ức ngày còn mẹ cùng nỗi nhớ mênh mang vô bờ bến.

00:15:16

Khai thác, sử dụng hiệu quả để không gian ngầm trở thành “mỏ vàng” của Thủ đô; Hà Nội xử phạt hành chính nhiều trường hợp báo chốt cảnh sát giao thông trên mạng xã hội; Bộ Công an sẽ triển khai tích hợp tính năng cúng dường trực tuyến tới các chùa... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:09:55

Đưa kim ngạch thương mại Việt Nam - New Zealand lên 3 tỷ USD; Hoài Đức thu hồi, chuyển đổi mục đích 400ha diện tích đất trồng lúa; Kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10; Các nước chúc mừng thủ tướng ấn độ Narendra Modi đắc cử... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình Thời sự 23h00 hôm nay.