Croatia thắng dễ dàng, Pháp lập kỷ lục với 14 bàn thắng

Ở bảng B và D tại vòng loại Euro 2024, Croatia và Pháp đều giành chiến thắng dễ dàng và tiến gần hơn với tấm vé tới Đức mùa hè năm sau.

Trước đội bóng đứng cuối bảng Latvia, Croatia đã có được bàn thắng đầu tiên ngay từ phút thứ 7 của trận đấu. Lovro Majer tận dụng thành công pha kiến tạo của Luka Ivanusec, đánh bại thủ thành Roberts Ozols. Chỉ 9 phút sau đó, ở phút thứ 16, Lovro Majer trong vai người kiến tạo, giúp Andrej Kramaric thiết lập bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội khách. Nhận hai bàn thua chóng vánh, Latvia không còn giữ được bình tĩnh để có thể tận dụng tốt lợi thế sân nhà. Họ liên tục để Croatia kiểm soát bóng và chỉ tạo ra được một cơ hội nguy hiểm duy nhất nhưng cũng không tận dụng thành công. Với chiến thắng 2-0 chung cuộc, Croatia tạm thời đã an toàn tại bảng xếp hạng và sẽ gặp Armenia ở trận đấu cuối cùng của vòng loại.

Trong khi đó, dù đã chắc chắn có được tấm vé đi tiếp nhưng Pháp vẫn tung ra đội hình cực mạnh trong cuộc đối đầu với Gibraltar. Không ngạc nhiên khi đội chủ nhà sớm có bàn mở tỉ số ở ngay phút thứ ba. Tuy nhiên, người lập công cho “Gà trống Gaulois” lại là Ethan Santos của đội khách. Chỉ một phút sau, Marcus Thuram nâng tỷ số lên thành 2-0 cho đội chủ nhà sau đường chuyền tốt của Clauss. Phút thứ 16, Pháp tiếp tục có bàn thắng thứ ba với pha lập công của Warren Zaire-Emery. Có vẻ như việc mở tỷ số cho Pháp đã khiến Santos không thể bình tĩnh, phút 18 anh nhận thẻ đỏ trực tiếp khiến Gibraltar chỉ còn thi đấu với 10 người. Đội khách sau đó vỡ trận và trở thành “rổ đựng bóng” của Pháp trong suốt thời gian còn lại của trận đấu. Lập kỷ lục mới với 14 bàn thắng, Pháp tiếp tục dẫn đầu bảng B với 21 điểm tuyệt đối.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.