CSGT Hà Nội bám đường, bám chốt trong giá rét

Những ngày này, tiết trời Hà Nội đang vào thời điểm lạnh nhất trong năm khi nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 10 độ C. Thời tiết khắc nghiệt, giá rét là vậy, nhưng các chiến sĩ CSGT, Công an thành phố Hà Nội vẫn bám đường, bám chốt đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố.

6h sáng ngày 24/1, khi nhiệt độ chỉ vào khoảng 8-9 độ C, Thượng úy Đỗ Văn Khỏe cùng đồng đội đã có mặt tại nút giao Nguyễn Chí Thanh - Huỳnh Thúc Kháng để làm nhiệm vụ. Bất kể ngày nắng hay mưa, theo quy định công tác các chiến sĩ đều phải có mặt đúng giờ, chuẩn bị quân tư trang, công cụ hỗ trợ và tham gia điều tiết phân luồng giao thông. Dù lúc này vẫn còn khá sớm, đường phố vắng vẻ nhưng chỉ khoảng đến 7h là giao thông tại đây đã ken đặc các dòng phương tiện.

Do địa bàn có nhiều tuyến chính, xuyên tâm, nội đô, cửa ngõ ra vào thành phố, nên lưu lượng phương tiện rất cao dù bất kể thời gian cao điểm hay thấp điểm. Đặc biệt, thời gian này nhiều trường học đã lùi thời gian đi học do đó việc ứng trực đảm bảo giao thông của các chiến sĩ lại được kéo dài hơn so với ngày bình thường.

Thượng úy Đỗ Văn Khỏe, Đội cảnh sát giao thông số 3 - phòng CSGT Công an TP Hà Nội

Có thể thấy, người dân tham gia giao thông đều trang bị áo ấm khăn mũ đầy đủ. Tuy nhiên, các chiến sĩ giao thông mặc cho thời tiết vẫn phải quyết tâm thực hiện nhiệm vụ đồng thời đảm bảo đúng tác phong điều lệnh. Vào những ngày mưa rét, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an thì ý thức của người tham giao thông cũng là nhân tố quyết định giảm thiểu ùn tắc.

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán 2024, để bảo đảm an toàn giao thông, giải quyết ùn tắc trên mọi tuyến đường của Thủ đô, lực lượng CSGT Hà Nội khuyến cáo người dân cần nghiêm túc tuân thủ sự hướng dẫn, điều tiết, phân luồng của lực lượng Cảnh sát giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khi lưu thông trên đường bên cạnh những xe có tải trọng và kích thước lớn, các phương tiện nhỏ hơn cần cẩn trọng để tránh rơi vào điểm mù. Xe khách, xe tải, container khi có ý định chuyển hướng cũng cần quan sát kỹ để tránh nguy hiểm đến từ những góc khuất mà lái xe không nhìn thấy như ở tình huống dưới đây.

Mới đây, trên MXH xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nam thanh niên có hành vi tham gia giao thông vô cùng nguy hiểm trên con phố chính ở quận Hà Đông.

Theo phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội, vi phạm tốc độ là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông đường bộ thời gian qua.

Một vụ cháy xe khách đã xảy ra đã gây không ít hoang mang cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lúc 13h trưa ngày 24/5.

Để kịp thời thăm hỏi, động viên các đối tượng bị ảnh hưởng do vụ cháy ngày 24/5/2024 tại đường Trung Kính, Hà Nội. Ủy ban Nhân dân Thành phố vừa trình Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố thống nhất chủ trương hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng do vụ cháy.

Tại bệnh viện Giao thông Vận tải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ 6 trường hợp là nạn nhân của vụ cháy tại phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.