CSGT Hà Nội phát hiện nam shipper vận chuyển khí cười

Ngày 10/10, Tổ công tác Đội CSGT số 6 - Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội trong quá trình làm nhiệm vụ trên tuyến đường Phạm Hùng đã phát hiện, kịp thời chặn giữ một nam thanh niên mặc áo shipper vận chuyển 2 bình khí cười (N₂0).

Theo đó, khoảng 17h30’ ngày 10/10, trong quá trình tuần tra cơ động, đến ngã tư Phạm Hùng - Hồ Tùng Mậu, Tổ công tác phát hiện một nam thanh niên mặc áo shipper điều khiển xe mô tô BKS: 14P8-41xx lưu thông theo hướng Phạm Hùng đi Hồ Tùng Mậu chở theo 02 bình khí nén hình trụ có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành dừng xe, kiểm tra. Qua kiểm tra, lái xe được xác định là L.T.T (sinh năm 1998; HKTT: Vũ Thư, Thái Bình). Anh T không xuất trình được giấy phép lái xe và giấy tờ xe theo quy định.

Tổ công tác Đội CSGT số 6 kịp thời chặn giữ nam shipper chở 02 bình “khí cười” (khí N₂O).

Đấu tranh khai thác tại chỗ, anh T khai nhận đang chở 02 bình “khí cười” (khí N₂O) cho khách hàng trong ngõ 20 Hồ Tùng Mậu.

Ngay sau khi hoàn tất quá trình kiểm tra, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản và bàn giao đối tượng L.T.T. cùng toàn bộ tang vật là hai bình khí cười cho Công an phường Mai Dịch để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối tượng L.T.T. cùng toàn bộ tang vật.

Khí N₂0, hay còn được gọi là khí cười, là một loại chất thường bị một bộ phận giới trẻ lạm dụng không đúng mục đích để giải trí. Khi hít vào, khí N₂0 có khả năng tác động mạnh lên một số điểm trong hệ thần kinh trung ương, gây cảm giác lâng lâng, kích thích thần kinh và tạo ra những cơn cười không kiểm soát. Mặc dù ban đầu loại khí này được sử dụng trong y tế, song việc sử dụng nó cho mục đích vui chơi lại tiềm ẩn nhiều rủi ro. Khi kết hợp khí cười với các loại ma túy khác, người sử dụng có thể bị mất kiểm soát hành vi, gây ra những tình trạng nguy hiểm cho sức khỏe và an ninh xã hội.

Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc sử dụng khí cười trở thành vấn đề được các cơ quan chức năng quan tâm và kiểm soát chặt chẽ. Việc lạm dụng loại khí này không chỉ ảnh hưởng đến người dùng mà còn đe dọa an ninh trật tự trong cộng đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ năm 1989 đến nay, thành phố Hà Nội đã thu hút được 7.495 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 55,73 tỷ USD; số vốn FDI đã thực hiện giải ngân đạt khoảng 29,7 tỷ USD, bằng 53,2% vốn đầu tư đăng ký.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm của tổ chức Đảng và đảng viên nêu trên, theo quy định của Đảng về kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật Cảnh cáo đối với các ông Đặng Quốc Khánh và Chẩu Văn Lâm.

Meta thông báo sẽ sớm triển khai trợ lý ảo Meta AI tại nhiều quốc gia, gồm có Việt Nam trong “vài tuần tới”.

Ngày 10/10, Tổ công tác Đội CSGT số 6 - Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội trong quá trình làm nhiệm vụ trên tuyến đường Phạm Hùng đã phát hiện, kịp thời chặn giữ một nam thanh niên mặc áo shipper vận chuyển 2 bình khí cười (N₂0).

Khoảng 21h11 ngày 10/10, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (số 54 phố Trường Lâm, phường Đức Giang, quận Long Biên) phát hiện cháy tại khu nhà khung thép mái tôn chứa đồ và đã nhanh chóng hô hoán chữa cháy.

Hiện nay, Việt Nam đang tích cực hợp tác với Trung Quốc để đầu tư xây dựng 3 dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc là: tuyến Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, chiều dài 380km; tuyến Hà Nội - Đồng Đăng dài 156km và tuyến Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái dài 187km.