CSGT hỗ trợ người dân gặp sự cố trên cao tốc

Sáng 28/4, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) thông tin, tổ tuần tra gồm cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động đã kịp thời hỗ trợ một gia đình 10 người bị hỏng xe trên tuyến cao tốc Pháp Vân hướng về Cao Bồ - Mai Sơn.

Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng, Đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3, Cục Cảnh sát giao thông thông tin, khoảng 9h20 phút cùng ngày, khi đang tuần lưu trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hướng về Cao Bồ - Mai Sơn - Quốc lộ 45, tại Km235, tổ công tác phát hiện một xe ô tô hiệu Transit 16 chỗ biển kiểm soát 29B-616.XX màu trắng, dừng đỗ trên làn đường khẩn cấp. Ngay tại đó, có 10 người dân đang đứng chờ.

Tổ công tác phát hiện một xe ô tô hiệu Transit 16 chỗ biển kiểm soát 29B-616.XX màu trắng, dừng đỗ trên làn đường khẩn cấp.

Lái xe cho biết khi di chuyển từ Hà Nội về đến khu vực tỉnh Hà Nam, xe bất ngờ chết máy và không di chuyển được. Nhận thấy thời tiết nóng bức, không có nơi tránh nắng, tổ công tác đã đề nghị cho các cháu nhỏ (1 cháu 8 tháng tuổi, 1 cháu 2 tuổi, 1 cháu 10 tuổi) và 1 cụ già trên 70 tuổi lên xe tuần tra chuyên dụng để di chuyển về trạm dừng nghỉ, đảm bảo sức khoẻ.

Ngay tại thời điểm đó, tổ công tác đã liên hệ với một xe khách đường dài để giúp gia đình này kịp thời về quê nghỉ lễ. Chiếc xe 16 chỗ được lực lượng CSGT huy động xe cứu hộ di chuyển về gara để sửa chữa.

CSGT hỗ trợ người dân gặp sự cố trên cao tốc.

Tính đến 10h cùng ngày, nhờ xử lý kịp thời, sức khoẻ của người già và trẻ em trong đoàn vẫn ổn định, không ai có biểu hiện mệt mỏi. Người dân đã kịp thời lên xe khác để về quê nghỉ lễ. Đây không phải là lần đầu tiên Đội Tuần tra kiểm soát giao thông số 3 giúp đỡ người dân gặp sự cố trên tuyến.

Người dân đã kịp thời lên xe khác để về quê nghỉ lễ.

Theo Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng, hiện tại, tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ phương tiện lưu thông ổn định, các xe di chuyển chậm, lưu lượng phương tiện không quá đông. Khuyến cáo các phương tiện nên hạn chế tốc độ, đi đúng phần đường và tuân thủ  hướng dẫn của lực lượng chức năng, tuyệt đối không đi vào làn đường khẩn cấp; khi có sự cố, cần liên hệ ngay đến đường dây nóng của lực lượng CSGT và các đơn vị cứu hộ gần nhất.

Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo người dân, trước những chuyến nghỉ lễ dài ngày và khi lưu thông trên những chặng đường dài, cần phải tìm hiểu kỹ năng lái xe trên đường cao tốc, nhất là những tuyến có tốc độ xe lưu thông đến 120km/h. Tuyệt đối không được sử dụng điện thoại khi lái xe, cần tuân thủ tuyệt đối biển báo và đèn tín hiệu giao thông, đi đúng tốc độ và làn đường cho phép.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Điền thông tin qua cổng dịch vụ công trực tuyến, khi người dân tới điểm đăng ký xe để hoàn tất các thủ tục, chỉ mất chưa đến 5 phút. Theo Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội, đây là một trong những điểm mới trong công tác đăng ký và quản lý phương tiện từ đầu năm 2024 đến nay.

Thông tư 15/2022 Bộ Công an quy định sau 20 ngày, tính theo ngày thông thường kể từ khi cơ quan công an gửi thông báo phạt nguội, mà người vi phạm không đến giải quyết thì phương tiện sẽ bị đưa vào phần mềm cảnh báo đăng kiểm của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Trẻ em dưới 10 tuổi, khi di chuyển trên ô tô, phải có thiết bị an toàn. Đây là đề xuất đang được đưa vào Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, trình Quốc hội xem xét trong tuần tới.

Quốc lộ 21B, đoạn nút giao đường tỉnh 424 đến hết địa phận huyện Ứng Hòa, dự kiến sẽ được mở rộng lên 35m. Theo đề xuất, dự án này sẽ có tổng mức đầu tư 2.300 tỉ đồng.

Dịp hè này, ngành đường sắt sẽ tăng lượt di chuyển với đoàn tàu Thống Nhất, tàu du lịch tuyến Bắc - Nam, đồng thời có nhiều chính sách giảm giá vé.

Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam, gồm Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines và 6 đại lý bán vé.