CSGT ngoại thành quyết liệt xử lý vi phạm nồng độ cồn

Không có vùng cấm, không có ngoại lệ - đó là phương châm mà cán bộ chiến sĩ CSGT Hà Nội nói riêng và lực lượng công an cả nước nói chung quyết tâm thực hiện trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn.

Như thường lệ, trước mỗi ca công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn, các cán bộ CSGT Đường bộ số 10 - phòng CSGT - Công an TP Hà Nội đều chuẩn bị và kiểm tra kỹ lưỡng trang thiết bị nghiệp vụ, đảm bảo quá trình làm việc chính xác, khách quan, hiệu quả.

Phụ trách tuyến địa bàn ngoại thành, có trục đường quốc lộ lớn, các hành vi vi phạm khi tham gia giao thông của người dân phức tạp, đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn, cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ phải tập trung cao độ, xử lý đúng người đúng tội.

Thiếu tá Nguyễn Duy Tú, Đội CSGT Đường bộ số 10 - Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội cho biết: "Lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến quốc lộ rất đông, cho nên việc dừng những phương tiện để kiểm tra vi phạm nồng độ cồn rất khó khăn, bởi vậy Đội CSGT Đường bộ số 10 đã bố trí lực lượng vào đúng vị trí để đảm bảo an toàn".

Ghi nhận trong một ca làm việc của tổ công tác, qua kiểm tra hơn 100 phương tiện xe máy, ô tô, tổ công tác chỉ phát hiện và xử lý 4 trường hợp tham gia giao thông mà trong máu, hơi thở có nồng độ cồn. So với trước đây, vi phạm đã giảm đáng kể.

Tuy nhiên, có một thực tế là nhiều người dân khi thấy lực lượng CSGT siết chặt xử lý, vì lo sợ nên khi vi phạm lại có những hành động chống đối, hoặc phản ứng gay gắt, không chịu hợp tác với cơ quan công an. Vì thế, trong quá trình kiểm tra xử lý vi phạm, lực lượng chức năng tăng cường ứng dụng công nghệ, xử phạt "nguội" qua camera, đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan.

Kết thúc một ngày dài, khi người dân chở về nhà an toàn mới là lúc các chiến sĩ CSGT tạm thời được nghỉ ngơi. Dù công việc vất vả, nhưng với quyết tâm cao đảm bảo an ninh, an toàn cho nhân dân, lực lượng CGST Thủ đô vẫn bám đường, bám chốt hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.

Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.

Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.