CSGT xử lý hơn 73.000 'ma men'

Lực lượng CSGT Thủ đô cho biết trong năm 2023 đã phát hiện xử lý 73.446 tài xế vi phạm nồng độ cồn. So với năm trước đó, số người bị xử phạt vi phạm nồng độ cồn tăng gấp 4,3 lần.

Thời gian qua, lực lượng CSGT toàn quốc nói chung và Hà Nội nói riêng đã tạo được nhiều ấn tượng với người dân trong công tác kiểm tra, xử phạt tài xế vi phạm về nồng độ cồn.  Điều đó cho thấy hiệu quả của việc xử lý mạnh tay với "ma men" khi tham gia giao thông mà lực lượng chức năng đang thực hiện bước đầu đã tạo tác dụng răn đe vi phạm, được dư luận đánh giá cao. Bởi việc xử phạt nghiêm minh đã mang đến hiệu ứng rất tích cực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức, văn hóa tham gia giao thông của người dân.

Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội cho biết, trong năm 2023, lực lượng CSGT đã trực tiếp và phối hợp xử lý hơn 301.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, xử phạt hơn 590 tỉ đồng. Lực lượng chức năng đã tạm giữ hơn 81.000 phương tiện, gần 157.000 bộ giấy tờ và tước 55.300 giấy phép lái xe. Lực lượng CSGT Thủ đô xử lý 73.446 tài xế vi phạm nồng độ cồn. So với năm trước đó, số người bị xử phạt vi phạm nồng độ cồn tăng gấp 4,3 lần (56.230 trường hợp). Trong năm 2024, CSGT Hà Nội tiếp tục đặt mục tiêu thực hiện hiệu quả các cao điểm, kế hoạch xử lý vi phạm, nhất là vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ, xe tải chở quá khổ, quá tải, "cơi nới" thành thùng trên địa bàn Thành phố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại một nút giao thuộc địa phận thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, đã xảy ra vụ tai nạn giữa một xe khách và xe máy khiến người phụ nữ lái xe máy tử vong. Theo camera hành trình, xe khách đã không có dấu hiệu giảm tốc khi đến nút giao.

Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an cho biết, vào lúc 10h42 phút trưa 13/5, một vụ tai nạn liên hoàn nghiêm trọng giữa container, xe khách giường nằm, xe tải và xe ô tô 5 chỗ xảy ra trên đường ĐT.741 (đoạn qua ấp Minh Hòa, xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) làm nhiều người thương vong.

Ngày 13/5, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thùy Linh (sinh năm 1997, ở phòng 3612A toà I3 chung cư Imperia Smart City, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về tội “Xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp” theo Điều 226 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết đã triệu tập lái xe taxi liên quan vụ “chặt chém” giá 500.000 đồng cho cuốc xe 50m.

Bộ Công an vừa đề xuất mức phạt đến 500 triệu đồng đối với hành vi để lộ thông tin cá nhân từ 1-5 triệu người; nếu lộ thông tin cá nhân của 5 triệu công dân Việt Nam trở lên thì phạt theo phần trăm doanh thu của doanh nghiệp.

Ngày 12/5, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đã nắm bắt được thông tin và đang yêu cầu Công an phường Hàng Buồm làm rõ việc tài xế taxi “chặt chém” hai du khách nước ngoài.