CSGT xử lý vi phạm trên loạt cầu dẫn vào nội đô

Sáng 15/3, lực lượng CSGT Hà Nội đồng loạt triển khai các tổ công tác lập chốt tại khu vực các cây cầu dẫn vào nội thành điều tiết, tuyên truyền, xử lý các trường hợp vi phạm nhằm nâng cao ý thức người dân khi tham gia giao thông.

Ngay từ 6h sáng ngày 15/3, lực lượng CSGT và các lực lượng chức năng của thành phố đã tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông như: đi không đúng phần đường, làn đường, dừng đỗ xe không đúng quy định... mặc dù ở đầu cầu Chương Dương có biển cấm xe máy đi vào làn ô tô. Tuy nhiên, vào khung giờ cao điểm nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm đi vào. Việc này tiềm ẩn nguy cơ gây ra tai nạn giao thông.

Trong thời gian ngắn, tổ công tác đã dừng và lập biên bản xử phạt nhiều trường hợp người điều khiển xe máy cố tình đi vào làn đường ô tô

Trong thời gian ngắn, tổ công tác đã dừng và lập biên bản xử phạt nhiều trường hợp người điều khiển xe máy cố tình đi vào làn đường ô tô. Đối với lỗi đi sai làn đường, người điều khiển xe máy bị phạt tiền từ 500.000 đồng, tước GPLX 2 tháng. Theo Phòng CSGT Hà Nội, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng nghiên cứu, đánh giá, nhân rộng đối với các tuyến đường khác trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việt Nam hiện có khoảng 13 triệu người mang gien bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia), trẻ sinh ra mắc bệnh sẽ phải gắn với truyền máu suốt đời. Tuy nhiên, đây lại là căn bệnh có thể tầm soát và sàng lọc trước sinh, sau sinh. Chủ đề "Ngày Thalassemia thế giới 8/5" năm nay mang thông điệp là tăng cường, phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia để góp phần nâng cao chất lượng giống nòi Việt.

Nhằm hợp tác và đưa ra các giải pháp giải quyết tranh chấp trong thương mại giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc, chiều 9/5, tại Hà Nội, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp với Ủy ban Trọng tài Thương mại và Kinh tế Quốc tế Trung Quốc (CIETAC) tổ chức hội thảo với chủ đề: “Trọng tài quốc tế: Thuận lợi hóa Thương mại và Đầu tư giữa Trung Quốc và Việt Nam”.

Sáng 9/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ công bố báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2023. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số này với 71,25/100 điểm.

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 09/05. Từ 15h hôm nay, giá các loại xăng, dầu đồng loạt giảm. Trong đó, xăng RON95-III giảm 1410 đồng/lít, về mức giá 23.540 đồng/lít.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo, Mỹ sẽ ngừng cung cấp đạn pháo và các loại vũ khí khác cho Israel nếu nước này tấn công thành phố Rafah ở Gaza. Đây là lần đầu tiên Tổng thống Biden công khai cảnh báo Israel về việc ngừng cung cấp vũ khí và sử dụng ngôn từ quyết liệt nhất, cho thấy sự rạn nứt ngày càng tăng giữa Mỹ và đồng minh thân cận nhất ở Trung Đông.

Quốc hội Ukraine đã phê chuẩn các dự luật gia hạn thiết quân luật và tổng động viên thêm 90 ngày. Đây là cuộc bỏ phiếu thứ 11 của Quốc hội Ukraine nhằm gia hạn thiết quân luật và huy động quân kể từ khi xung đột ở Ukraine bùng phát hồi tháng 2/2022.