Cụ bà 90 tuổi lập kỷ lục thế giới chạy 200m

Bà Emma Maria Mazzenga, một phụ nữ 90 tuổi người Italia đã giành được kỷ lục thế giới trong nhóm tuổi của bà với thành tích chạy 200 mét ngoài trời trong 51,47 giây.

Bà Emma Maria Mazzenga sinh ngày 1/8/1933. Bà là một trong những ngôi sao vô danh của điền kinh Italia, hiện đang nắm giữ 5 kỷ lục thế giới, 9 kỷ lục châu Âu và 28 thành tích xuất sắc nhất của Italia ở nhiều hạng mục chạy nước rút khác nhau.

Bà Mazzenga vừa lập kỷ lục chạy 200 mét với thành tích 51,47 giây, đánh bại kỷ lục trước đó là 53,35 giây do Emiko Saito người Nhật Bản thiết lập vào năm 2022.

Giống như bất kỳ vận động viên nào, bà Mazzenga tuân theo các quy định nghiêm ngặt cho các cuộc đua của mình. Bà thích thưởng thức bia với các vận động viên chạy bộ khác để ăn mừng thành công của mình, mặc dù bà thường không có đối thủ trực tiếp nào ở hạng 90 tuổi.

Bà Emma Maria Mazzenga, 90 tuổi, người Italia.

Sự nghiệp chạy bộ với tư cách là một vận động viên chuyên nghiệp bắt đầu ở tuổi 53 là niềm an ủi lớn cho những năm sau này của bà Mazzenga.

Emma Maria Mazzenga chia sẻ: “Chạy bộ rất quan trọng, nó giúp tôi vượt qua những khoảng thời gian khó khăn, điều đó tất nhiên không thiếu trong cuộc đời tôi. Chạy cũng giúp tôi luôn được vây quanh bởi rất nhiều người, vì vậy tôi không bao giờ cô đơn".

Bà Mazzenga dự định tham gia giải vô địch Italia bắt đầu vào tháng 6 và giải vô địch thế giới ở Thụy Điển vào năm tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng nghìn người Israel cùng với gia đình con tin và những người ủng hộ đã biểu tình tại Tel Aviv, yêu cầu Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phải chấp nhận thỏa thuận do Tổng thống Mỹ Biden đề xuất vào 31/5.

Tàu vũ trụ không người lái của Trung Quốc thực hiện sứ mệnh mang tính lịch sử là lấy các mẫu đất đá từ phía tối của Mặt Trăng.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Đổng Quân nhấn mạnh cấu trúc hợp tác an ninh khu vực với ASEAN đóng vai trò trung tâm đã được thừa nhận rộng rãi là khả thi và mang lại hiệu quả.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, bên trong các quả bóng này là nhiều loại rác như tàn thuốc, giấy và túi nilon, được thả trong đêm 1/6.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa có bài phát biểu quan trọng kêu gọi sự ủng hộ của thế giới, bao gồm cả châu Á, đối với kế hoạch hòa bình nhằm chấm dứt xung đột với Nga.

Tại Ấn Độ, trong những ngày qua, nhiệt độ đã tăng vọt lên gần 53 độ C, đặc biệt là ở một số khu vực của Delhi và Rajasthan