Cụ bà 99 tuổi phá vỡ loạt kỷ lục bơi lội

Tại cuộc thi bơi lội diễn ra vào cuối tuần qua ở thành phố Saanich, British Columbia, Canada, cụ bà Brussel 99 tuổi đã phá kỷ lục thế giới hiện có ở nội dung 400 mét tự do dành cho nhóm tuổi từ 100 đến 104. Không chỉ vậy, bà cũng lặp lại thành tích phá kỷ lục của mình ở nội dung 50 mét bơi ngửa và 50 mét bơi ếch cùng ngày.

Với quyết tâm, cụ bà 99 tuổi Brussel đã phá vỡ nhiều kỷ lục thế giới và trở thành người nổi tiếng trong cộng đồng bơi lội không chuyên. Cụ Brussel đã phá vỡ kỷ lục về 400 mét bơi tự do với thành tích 12 phút 50,3 giây dành cho nhóm tuổi 100-104. Kỷ lục trước đó của nhóm tuổi này được xác lập là 16 phút 36,80 giây. Cụ cũng phá kỷ lục nội dung 50 mét bơi ngửa với thành tích 1 phút 24,91 giây, nhanh hơn gần 5 giây so với kỷ lục cũ; đồng thời hoàn thành 50 mét bơi ếch trong thời gian một phút 56,22 giây. Trước đó theo ghi nhận của Liên đoàn bơi lội thế giới, chưa có ai ở nhóm tuổi này tham gia hạng mục bơi ếch 50 mét.

Dù chưa tới sinh nhật 100 tuổi nhưng các cuộc thi bơi căn cứ vào năm sinh của thí sinh để xác định hạng tuổi thi đấu nên cụ đã thi đấu ở hạng 100-104 tuổi. Suốt nhiều năm qua, cụ vẫn duy trì lịch bơi đều đặn hai tuần một lần ở hồ bơi và do nhóm tuổi của cụ có rất ít người bơi lội, nên cụ Brussel hầu như luôn lập kỷ lục mỗi lần xuống bể. Cụ luôn giữ thói quen này để duy trì sức khoẻ và sự linh hoạt của cơ thể, ngoài ra cụ còn yêu thích đọc sách, thêu thùa và đan lát.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong khuôn khổ vòng 33 La Liga, Atletico Madrid được thi đấu trên sân nhà, tiếp đón Athletic Bilbao, đội bóng xếp ngay phía sau trên bảng xếp hạng. Bởi vậy, thầy trò Diego Simeone cần 3 điểm để củng cố vị trí thứ 4, bảo đảm suất dự Champion League mùa sau.

Tại giải VĐQG Italia, sau khi Inter Milan đăng quang ngôi vô địch, sự quan tâm giành cho cuộc đua đến ngôi vị á quân đang được tăng lên. Tại vòng đấu thứ 34, đội bóng đang xếp thứ 2 là AC Milan có màn đối đầu đội đang xếp thứ 3 là Juventus.

Tại giải bóng đá VĐQG Pháp, PSG sẽ đăng quang chức vô địch Leauge 1 trước 3 vòng đấu nếu đánh bại Le Havre trên sân nhà. Đây là nhiệm vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay của PSG bởi đối thủ quá yếu. Vì vậy, HLV Luis Enrique đã quyết định để ngôi sao số 1 Kylian Mbappe ngồi dự bị.

Đang bám đuổi RB Leipzig trên BXH để có thể lọt vào top 4, Dortmund đã mở tỷ số trước nhờ công của Jadon Sancho. Song, với bàn thắng của Baumgartner, RB Leipzig vẫn vững vàng ở vị trí thứ 4 trên BXH.

Bayern Munich đã sớm bị Leverkusen soán ngôi vô địch ở Bundesliga, nên trong trận đấu với Eintracht Frankfurt tại vòng 31, về cơ bản không còn mang nhiều ý nghĩa với Hùm xám. Họ chẳng có lý do gì để phải cố gắng thắng bằng mọi giá, nhất là trong bối cảnh phía trước thầy trò HLV Thomas Tuchel là trận đại chiến quan trọng với Real Madrid ở bán kết Champions League.

Marta, danh thủ bóng đá nữ Brazil với 22 năm khoác áo đội tuyển này, mới thông báo World Cup 2023 là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của cô. Marta sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế trong năm nay.