Cư dân chung cư lo lắng trước tình trạng mất hàng ship
Những "sạp hàng" của các shipper xuất hiện ngày càng nhiều dưới chân các tòa nhà chung cư, không kể thời tiết. Điều này cũng dễ hiểu bởi Việt Nam đang là thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 Đông Nam Á.
Sống ở chung cư, nhiều cư dân không phải lúc nào cũng có thể trực tiếp nhận hàng khi shipper giao đến nên thường bảo gửi ở sảnh lễ tân. Do việc gửi hàng là tự nguyện giữa người mua và người giao hàng, không có người trông, kẻ gian đã lợi dụng để trộm đồ có giá trị.
Dưới góc độ pháp lý, nhiều luật sư cho biết hiện nay ban quản lý các chung cư thường ký hợp đồng thỏa thuận với các hộ dân về thu phí đảm bảo an ninh trật tự. Tuy nhiên trên thực tế, hầu như không có đơn vị vận hành nào đồng ý chịu trách nhiệm về việc mất tài sản xảy ra trong căn hộ của cư dân, đồ đạc cư dân để ở trong khu vực chung cư.
Có khu chung cư, Ban quản lý ngăn một phòng nhỏ trong sảnh để làm nơi cho các shipper để lại hàng cho khách khi không giao được trực tiếp. Nhưng không ai chịu trách nhiệm về những món hàng này.
Tại một số khu đô thị hiện đại bậc nhất Hà Nội hiện nay, ban quản lý quy định lễ tân chỉ được hỗ trợ cư dân nhận những món hàng không phải là đồ tươi sống. Shipper giao hàng, ghi vào sổ, người nhận lấy hàng, ký nhận vào sổ theo dõi của lễ tân. Nhưng không nhiều chung cư làm việc này.
Dẫu biết rằng việc nhận hàng hóa đã mua là trách nhiệm của bên mua và bán, nhưng trong thời buổi bùng nổ mua sắm online thì việc các khu chung cư có thêm các dịch vụ gia tăng là cần thiết, vừa nâng cao chất lượng đời sống cho cư dân, và đảm bảo được an ninh trật tự.
Sáng 22/11, World Bank kết hợp cùng Đại sứ quán Úc đã công bố báo cáo và các đề xuất cho lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông chạy điện tại Việt Nam.
Liên quan đến việc phát hiện hàng trăm bộ hài cốt trong khi thi công dự án tại ngõ 167 phố Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, tính đến thời điểm này, đơn vị thi công đã phát hiện hơn 150 bộ hài cốt. Theo xác minh ban đầu, đây là hài cốt của những người dân và đã có từ khoảng 50-70 năm về trước.
Dù lực lượng Cảnh sát giao thông Thủ đô đã nhấn mạnh, tiếp tục duy trì kế hoạch tập trung xử lý các trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông, song trên thực tế, một bộ phận các em học sinh vẫn thiếu ý thức chấp hành, ngang nhiên vi phạm luật giao thông và tìm cách đối phó với lực lượng chức năng.
Từ ngày 1/7/2027, xe gắn máy hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp mới chính thức áp dụng tiêu chuẩn khí thải ở mức 4 thay vì mức 2 như hiện nay. Các loại xe mô tô hai bánh sẽ được áp nâng mức tiêu chuẩn khí thải sớm hơn 1 năm.
Sau nhiều năm chậm tiến độ, tuyến đường Vũ Quỳnh, quận Nam Từ Liêm, dự kiến sẽ giải phóng mặt bằng và hoàn thành thi công trong năm 2025.
Bị trừ hết điểm bằng lái, lái xe sẽ không được điều khiển phương tiện trong thời gian 6 tháng. Đây là quy định tại Thông tư 65 năm 2024 của Bộ Công an quy định kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ để được phục hồi điểm giấy phép lái xe (GPLX).
0