Cụ Dumbledore của phim 'Harry Potter' qua đời ở tuổi 82

Nam diễn viên người Anh Michael Gambon - người đóng vai cụ Dumbledore vừa qua đời ở tuổi 82 do bệnh viêm phổi. Thông tin này khiến nhiều đồng nghiệp, bạn bè, người hâm mộ của nam diễn viên, cảm thấy buồn bã và xót xa.

Theo trang CNN, thông tin Michael Gambon qua đời do người đại diện phát ngôn của ông là Clair Dobbs thay mặt gia đình nam diễn viên công bố với truyền thông.

Nam diễn viên Michael Gambon ra đi vĩnh viễn ở tuổi 82.

Sinh năm 1940, Michael Gambon đã có sự nghiệp diễn xuất trải dài 6 thập kỷ. Năm 1962, ông xuất hiện lần đầu tiên trên sân khấu chuyên nghiệp với vai diễn "Second Gentleman" (quý ông thứ 2) của vở kịch "Othello". Sau đó, ông phát triển sự nghiệp diễn viên trên sàn diễn sân khấu trước khi tiến sang truyền hình và điện ảnh.

Michael Gambon hóa thân tài tình của “thầy Dumbledore” của Harry Potter.

Michael Gambon sở hữu nhiều vai diễn đa dạng trên truyền ảnh, điện ảnh và sân khấu. Tuy nhiên, với thế hệ khán giả thập niên 2000, Gambon nổi tiếng toàn cầu nhờ đóng vai thầy Dumbledore trong loạt phim Harry Potter từ phần ba đến hết phần bảy, sau khi Richard Harris - người đóng Dumbledore hai phần đầu - qua đời. Ông đã lột tả thành công hình ảnh một nhân vật thông thái, bao dung nhưng quyết đoán.

Dumbledore có vai trò quan trọng xuyên suốt, là người dẫn dắt giới phù thủy chống lại Chúa tể Hắc ám. Với Harry Potter, cụ luôn ở bên, động viên cậu bé mỗi khi cô đơn và dạy cậu nhiều bài học cuộc sống.

Trong suốt sự nghiệp, ông đã nhận được 3 giải Olivier, 2 giải của Screen Actors Guild và 4 giải BAFTA. Năm 1998, ông được Nữ hoàng Elizabeth II phong tước hiệp sĩ vì đã phục vụ tận tâm trong lĩnh vực kịch nghệ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lần đầu tiên cuộc đời của Hoàng hậu Nam Phương được tái hiện trên màn ảnh rộng trong bộ phim "Hoàng hậu cuối cùng".

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1968, “Hành tinh khỉ” đã chứng tỏ sức hút của mình ở thể loại khoa học - viễn tưởng và liên tiếp “thắng đậm” tại phòng vé qua 9 phần phim. Sau khoảng thời gian dài ấp ủ, thương hiệu sẽ trở lại màn ảnh rộng vào tháng 5 với dự án mới nhất “Kingdom of the Planet of the Apes” (Tựa Việt: Hành tinh khỉ: Vương quốc mới). Bộ phim hứa hẹn sẽ chinh phục đông đảo khán giả Việt khi là bom tấn Hollywood khai màn dịp hè 2024.

'Lốc xoáy tử thần' (tựa gốc: Twisters) là bom tấn hành động chủ đề thảm họa 'trọng điểm' của mùa hè năm nay, xoay quanh các cơn lốc xoáy - một trong những hiện tượng thiên nhiên cực đoan và nguy hiểm bậc nhất.

Một tập thể đại diện cho những người lao động Pháp làm việc tại Liên hoan phim Cannes đang kêu gọi đình công nhằm đòi tăng lương và cải thiện điều kiện làm việc. Điều này khiến khán giả không khỏi lo lắng khi thời gian diễn ra khai mạc Liên hoan phim Cannes lần thứ 77 ngày một tiến gần.

Bộ phim "Nữ hoàng nước mắt" đứng đầu danh sách “Chương trình truyền hình được yêu thích nhất của người Hàn Quốc”. Để có những diễn xuất chân thực, nhà sản xuất phim cho biết họ đã sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI để tạo ra bối cảnh không thể tìm thấy trong thực tế.

Sau 45 năm từ khi đoạt giải Cành Cọ Vàng, Liên hoan phim Cannes năm nay sẽ chào đón sự trở lại của đạo diễn Francis Ford Coppola với dự án tự đầu tư “Megalopolis”. Bộ phim ấp ủ trong nhiều thập kỷ hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm chất lượng tại “bữa tiệc” điện ảnh hấp dẫn nhất hành tinh.