Cú đúp của Bellingham giúp Real Madrid lội ngược dòng thắng Barca

Trong trận 'siêu kinh điển' của La Masia diễn ra vào tối 28/10, Jude Bellingham đã lập cú đúp bàn thắng để giúp Real lội ngược dòng ngoạn mục và giành chiến thắng trước Barca.

Phong độ ấn tượng của Barca trước Real Madrid một lần nữa được thể hiện khi Gundogan ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới. Tận dụng sai lầm đáng trách của tiền vệ Tchouameni, Gundogan thoát xuống rất nhanh và đánh bại Kepa trong tư thế đối mặt. Đáng chú ý, bàn thắng của Gundogan được ghi khi trận đấu mới chỉ trôi qua 5 phút 57 giây. Đây là bàn thắng nhanh nhất của Barca trong một trận đấu “siêu kinh điển” kể từ ngày 25/10/2014.

Gundogan trừng phạt sai lầm của hàng thủ Real Madrid ở phút thứ 6. Ảnh: Reuters

Ít phút sau, đến lượt Toni Kroos bị Gavi cướp bóng ở rìa cấm địa, nhưng tiền vệ Fermin Lopez sút dội cột dọc ở góc gần. Đầu hiệp hai, đến lượt hậu vệ Martinez đánh đầu từ tình huống cố định trúng cột, rồi Ronald Araujo đá bồi bị thủ môn Kepa Arrizabalaga đẩy ra.

Trận El Clasico còn hấp dẫn không chỉ ở các bàn thắng, bởi hai đội đều chơi quyết liệt. Phút bù hiệp một, Ferran Torres ôm rồi kéo ngã Vinicius ở sát đường biên, nhưng trọng tài không thổi phạt. HLV Xavi Hernandez cũng tranh cãi với Vinicius, khi ông cho rằng Torres chỉ dùng vai tỳ đè. Ngay lập tức HLV Carlo Ancelotti chạy ra can Vinicius, tránh để tình huống xấu đi.

Hai đội cũng có vài tình huống đòi phạt đền bất thành, đáng kể là cú chuồi của Gavi với Bellingham khi tiền vệ người Anh đối mặt thủ môn. Dường như Gavi đã vào trúng chân đối thủ trước khi chạm bóng, nhưng trọng tài Gil Manzano bỏ qua. Trước những quyết định gây tranh cãi của trọng tài, một thành viên ban huấn luyện Real phản ứng đến nỗi phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Giữa lúc thế trận đang bế tắc, Jude Bellingham - cầu thủ hiện đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga với 8 bàn thắng và hai kiến tạo một lần nữa trở thành vị cứu tinh của Real Madrid. Phút 68, tiền vệ người Anh nhận bóng ngoài vòng cấm và sau một nhịp kéo bóng, Jude Bellingham tung cú sút căng, bóng bay qua tầm với Ter Stegen và đi thẳng vào lưới. Tính trên mọi mặt trận, cầu thủ sinh năm 2003 đã có 12 bàn, bằng với những cầu thủ có khoảng thời gian dài gắn bó với “Kền kền trắng” như Mariano, Van der Vaart.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 90+2, cầu thủ mang áo số 5 của Real Madrid lần thứ hai điền tên lên bảng tỷ số. Từ pha tấn công phía cánh phải, Modric kiến tạo tinh tế để Jude Bellingham giúp Real Madrid lội ngược dòng ngoạn mục trước Barca.

Bellingham đệm bóng ấn định thắng lợi 2-1 cho Real. Ảnh: Reuters

Barca chơi tốt hơn trong khoảng một tiếng đầu tiên, với bàn dẫn sớm và hai lần đưa bóng trúng cột dọc. Tuy nhiên tài năng của Bellingham đã đem về ba điểm cho Real để giúp họ trở lại đỉnh bảng La Liga. Đây là trận thắng thứ ba của Real tại sân của Barca, trong bốn lần làm khách gần đây ở El Clasico. Còn đoàn quân của HLV Xavi phải nhận thất bại đầu tiên ở La Liga mùa này, và phía trước họ là rào cản khó khăn Real Sociedad tại xứ Basque ở vòng 12.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.