Cứ ngồi yên rồi tình yêu có tới không?

Người ta bảo 'Cứ ngồi im, tình yêu sẽ tới', nhưng phải ngồi trong bao lâu và ngồi theo cách nào thì lại không ai nói.

Bạn thân mến! Người ta bảo: “Cứ ngồi im, tình yêu sẽ tới'. Nhưng phải ngồi trong bao lâu và ngồi theo cách nào thì người ta không nói”. Có một cô gái tâm sự rằng, cô đã ngồi im ba năm rồi mà mãi vẫn chưa thấy có tình yêu nào đến cả.

“Chị biết không, Em 30 tuổi, sống và làm việc ở một thành phố gần Thủ đô, đang làm trong một công ty về giáo dục và đào tạo. Em cao 1,6 m, nặng 47 kg, ngoại hình nói chung là xinh. Ngoài thời gian cho công việc, em thích chạy bộ, tham gia lớp múa cổ trang, viết truyện và đặc biệt thích bày vẽ nấu nướng những món lạ vào cuối tuần. Em hiền, biết quan tâm. Nếu có bất đồng quan điểm, em mong cả hai sẽ ngồi lại, cùng lắng nghe và chia sẻ để hiểu nhau hơn. Nói chung em lành tính.

Ngẫm lại em chỉ mới có một mối tình chính thức năm 27 tuổi, nhưng không thể đi đến cuối cùng, chắc vì chưa gặp đúng người. Em cảm thấy giờ là lúc em xây dựng gia đình nhỏ của riêng mình để trao yêu thương và cũng được yêu thương. 

Mà bởi cứ ngồi yên, tình yêu sẽ không đến nên em quyết định đứng lên đi tìm. Chỉ là khi gặp được nửa còn lại của cuộc đời mình,  em sẽ xử người ta thật nghiêm vì tội để em chờ lâu như thế!

Vốn dĩ mục tiêu của em là khi các con trưởng thành, em sẽ nghỉ hưu vào năm 55 tuổi, sống cuộc sống của riêng hai vợ chồng, thích đi đâu sẽ cùng đi, thích làm gì sẽ cùng làm, muốn tới nước nào sẽ cùng tới. Bây giờ em 30 rồi. Tìm được anh, em sẽ không để anh vuột mất.

Em không khó tính đâu, chỉ mong 'một nửa' của em có sự nghiệp ổn định, chung thủy, coi trọng gia đình. Anh yêu thích thể thao nữa thì thật tốt. Ngoại hình tương đối, dễ nhìn là được…”

Vừa rồi là một tâm sự của một cô gái. Cũng dễ thương, phải không bạn? Cô ấy chia sẻ là đã ngồi yên ba năm để đợi tình yêu tới nhưng không thành công, và giờ, cô ấy quyết định đứng dậy đi tìm. Hường cũng không biết, rồi cô ấy có tìm được cho mình một tình yêu như ý hay không? Cầu chúc cho mọi điều tốt đẹp sẽ đến với cô ấy.

Trong cuộc sống của chúng ta, chưa bao giờ và sẽ không bao giờ thiếu các mối tình, bởi luôn có những chàng trai và các cô gái yêu nhau. Tình yêu có mặt khắp mọi nơi và hiện diện ngay trước mắt chúng ta. Một số người đặt kỳ vọng: Muốn có một tình yêu để họ được hạnh phúc và muốn tìm một người đặc biệt có thể xua tan hết những cô đơn, bất an, nghèo khó. Nhưng sự thật là ngay cả khi có được một tình yêu đẹp, chúng ta có thể vẫn chịu cảnh nghèo khó, chịu đau đớn và đôi khi cô đơn.

Một số người lại “đánh đồng” tình yêu với những thứ khác. Đôi khi, những tiểu thuyết tình cảm hay những bộ phim lãng mạn khiến chúng ta nghĩ chuyện yêu đương rất dễ dàng và luôn ngọt ngào. Nhưng thực ra, phải chăm chút rất nhiều thì mới có được một tình yêu thật sự.

Trong cuộc đời mình, Hường đã từng mơ ước rằng người mình yêu sẽ có chiều cao thế này, vóc dáng, cân nặng và màu da thế kia, cùng vô vàn những mong ước tiêu chuẩn khác… Và anh ấy sẽ đột nhiên xuất hiện như một Bạch mã hoàng tử trong truyện cổ tích. Nhưng ngồi im chờ mãi cũng không thấy tình yêu mơ ước của mình đâu. Thế là một ngày, Hường quyết định đi tìm. Nhưng lại có một sự thật trớ trêu, đó là khi ta cố ý đi tìm, thì tình yêu lại chạy trốn khỏi ta. Có những giây phút tưởng đã ôm giữ được tình yêu trong vòng tay mình rồi, nhưng nó lại vuột mất như một giấc mơ.

Ngồi im chờ tình yêu mãi cũng không được, đi tìm kiếm tình yêu cũng không xong, cuối cùng Hường quyết định sẽ dành hết thời gian, tâm sức cho công việc, để cho tình yêu tự đi tìm mình.

Và rồi tình yêu có tìm thấy mình hay không thì chưa biết nhưng kết quả của những tháng ngày làm việc chăm chỉ là thu nhập của mình sẽ cao lên. Và Hường cho rằng, biết đâu, kết quả đó cũng là một biểu hiện khác của một tình yêu!

Bạn có đang ngồi im để chờ đợi tình yêu đến không? Hay bạn cũng đang trên hành trình tìm kiếm tình yêu như Hường đã từng? 

Đừng tìm kiếm tình yêu, hãy giống như  Lưu Hường, chúng ta cùng làm việc đi! Dù không biết trong lúc đó, tình yêu có tìm thấy bạn không, nhưng công việc hiệu quả chắc chắn sẽ mang lại thu nhập cho bạn. Và đến một lúc nào đó, khi tình yêu tìm thấy bạn, hãy trân trọng đón nhận bằng cả trái tim mình. 

Chúc câu chuyện tình yêu của bạn sẽ có một cái kết đẹp!

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hoa lưu ly (forget me not) - một loài hoa tím nhỏ thủy chung, suốt đời ôm thương nhớ về mối tình vô vọng. Loài hoa tím ấy như tượng trưng cho một cuộc tình tàn phai rồi hồi sinh, hồi sinh rồi lại phai tàn từ kiếp này qua kiếp khác mặc cho trong đời ai nhớ ai quên.

Dường như hầu hết ở các làng quê Việt bây giờ, cùng với những thiết chế văn hóa được xây dựng khang trang, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của người dân, thì cổng làng gắn với tên làng đã tạo nên nét riêng dáng dấp của một làng lưu dấu trong tâm khảm mỗi người. Những tên gọi của làng thường hàm chứa nhiều tầng ý nghĩa nhân văn sâu xa, mang cả ước vọng khát khao của cha ông một thuở lập làng với sự bình an, ấm no đầy đủ. Vì thế, danh xưng những tên làng cứ lưu mãi qua từng thế hệ…

Hà Nội đón tôi đương vào khoảnh khắc giao mùa. Gánh hoa loa kèn trắng tinh khôi tỏa mùi hương dịu nhẹ giao hòa trong làn gió nhè nhẹ khiến tâm hồn đa cảm thêm khắc khoải giao cảm với đời, để mênh mang thương nhớ hương vị cà phê Giảng - thức uống trở thành một phần thân thương, một phần văn hóa của Hà Nội phố.

Mẹ tôi không nghiện trầu cau nhưng mẹ vẫn trồng một giàn trầu xanh mơn mởn. Mẹ bảo nhà có giàn trầu mới ấm áp. Nhưng tôi hiểu mẹ đã gửi gắm vào đó biết bao nhiêu ân tình và cả nỗi nhớ về ngoại khôn nguôi.

Sống nhẩn nha giữa đời vội vã có thể chưa từng dễ dàng với chúng ta. Nhưng khi bước đi dưới những tán lá xanh xào xạc theo con gió, dưới bầu trời một màu ngăn ngắt xa xôi, tôi cảm giác hồn mình như cánh bồ công anh mảnh khảnh tự do bay mãi, chẳng nghĩ ngợi gì. Có những ngày như thế, những khoảnh khắc như thế. Chỉ cần im lặng hít thở thôi cũng đủ hạnh phúc.

Hà Nội với tôi là những thương nhớ đầu tiên từ hồi tôi đi thi đại học. Hà Nội đã lấy đi của tôi bao nhiêu nước mắt và còn là giấc mơ mà tôi chẳng thể chạm vào. Hà Nội là nhưng kỷ niệm của tôi khi biết người thương nhập viện, là khoảnh khắc thót tim khi đưa con ra cấp cứu viện nhi, là khoảnh khắc cháy lòng khi cha bệnh trọng. Và là khoảnh khắc đi chơi về muộn, thấy những người dân lầm lũi ngủ ngon lành nơi gầm cầu, trong lòng cống...