Cụ ông bị lừa gần ba tỷ vì hẹn hò trên mạng

Vì muốn tìm một người phụ nữ để 'tâm sự', một cụ ông 80 tuổi ở Hà Nội vừa bị lừa mất gần 3 tỷ đồng trên trang web hẹn hò.

Công an thành phố Hà Nội vừa đưa ra cảnh báo về hiện tượng lừa đảo thông qua những ứng dụng hẹn hò trên mạng. Cụ thể, các đối tượng thường chuyển link những hình ảnh "mát mẻ" cho những người đàn ông độc thân để câu dụ. Đã có nhiều nạn nhân bị lừa với số tiền lớn.

Ông Nguyễn Văn B (ở Hà Nội), một nạn nhân đã gần 80 tuổi bị sập bẫy. Vì muốn tìm một người phụ nữ để tâm sự, cụ ông tên B. đã lên mạng xã hội tìm và ấn vào quảng cáo có tên "Công ty mỹ nhân phục vụ người đẹp 63 tỉnh, thành". Sau đó bị các đối tượng dẫn dụ đăng nhập vào các đường link và yêu cầu chuyển tiền nhiều lần trước khi có thể hẹn hò. Kết quả, cụ ông bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng.

Đây không phải lần đầu tiên các nạn nhân là nam giới bị các đối tượng lừa đảo dụ dỗ truy cập các phần mềm, đường link để tìm bạn gái hẹn hò qua mạng và bị chiếm đoạt những số tiền rất lớn.Cơ quan công an cảnh báo người dân nên nâng cao cảnh giác khi "hẹn hò" trên mạng xã hội./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cơ quan điều tra đã xác định được nguyên nhân vụ tai nạn khiến 10 công nhân thương vong tại công trình xây dựng tại huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông vừa cung cấp thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ án "Gây rối trật tự công cộng" với 18 đối tượng phóng xe lạng lách, gây tai nạn nghiêm trọng ở Hà Đông.

Tại Hà Nội tồn tại hàng nghìn lối đi tự mở cắt ngang qua đường ray tàu hỏa, vi phạm nghiêm trọng hành lang ATGT đường sắt, là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn thương tâm.

Lòng đường, vỉa hè bị chia năm xẻ bảy, trở thành nơi kinh doanh, buôn bán, dừng đỗ phương tiện của một số cá nhân

Đội CSGT số 6 Công an thành Hà Nội đang xác minh hình ảnh để làm rõ việc một người phụ nữ điều khiển xe máy đi ngược chiều trên đường Vành đai 3 trên cao hôm 23/6.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Yên, nguyên Phó Trưởng ban Ban Nội chính Trung ương.