Cử tri đề nghị sớm thông tin quy hoạch vùng bãi sông Hồng

Sáng nay 25/9, HĐND quận Hoàng Mai đã tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, thực hiện quy hoạch và phát triển kinh tế vùng bãi trên địa bàn các phường Thanh Trì, Lĩnh Nam, Trần Phú, Yên Sở.

Cử tri các phường vùng bãi đề nghị UBND quận sớm thông tin về quy hoạch khu vực vùng bãi sông Hồng dể doanh nghiệp, người dân nắm rõ và đồng thuận thực hiện hiệu quả. 

Nhiều khu cực bãi bồi ven sông đang là kho bãi, vệ sinh môi trường kém, tiềm ẩn nhiều rủi ro về phòng cháy chữa cháy. Việc quy hoạch khu vực này thành công viên cây xanh sẽ tạo lá phổi xanh, là nơi thu hút khách tham quan, vui chơi, đáp ứng nhu cầu của người dân trong khu vực và du khách.

Cử tri cũng đề nghị quận kiểm tra những trạm trộn bê tông vùng bãi sông Hồng xả khí, bụi gây ô nhiễm môi trường và ảnh hhưởng đến cây trồng; đề nghị quận tăng cường chỉ đạo công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; kêu gọi đầu tư để phát triển kinh tế khu vực vùng bãi đối với các vị trí đất công, đất nông nghiệp; quan tâm tạo quỹ đất sạch đối với các vị trí ao xen kẹt tại khu vực Khuyến Lương, đầu tư khu vui chơi công đồng, tránh ô nhiễm môi trường, lấn chiếm.

Đại diện lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai, Hà Nội, đã tiếp thu và trả lời những kiến nghị của cử tri.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tập đoàn công nghệ đa quốc gia Microsoft (Mỹ) thông báo sẽ đầu tư 1,3 tỉ USD phát triển hạ tầng đám mây và AI trong 3 năm tới.

Sau gần một tuần xét xử, vụ án Vạn Thịnh Phát đã đến giai đoạn xét xử theo cáo trạng với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Đây là tội danh được dư luận hết sức quan tâm vì có tổng cộng gần 36.000 bị hại trên cả nước. Và một nhóm bị hại, trong đó có cả những người lặn lội từ rất xa cũng đã tìm đến Văn phòng đại diện của Đài PT-TH Hà Nội tại TP.HCM để mong muốn được nói lên nguyện vọng của mình.

Sáng nay 25/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn tới thăm, tặng quà người có công, gia đình chính sách tiêu biểu, trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô tại quận Hà Đông và huyện Chương Mỹ, nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Để tiết kiệm thời gian đi lại cho người dân và giảm tải cho các cơ quan quản lý, Sở GTVT Hà Nội khuyến khích người dân thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe tại các địa phương và qua Cổng dịch vụ công trực tuyến.

Cuba là một trong những nước đầu tiên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sang thăm trên cương vị người đứng đầu Đảng, Nhà nước Việt Nam. Chuyến thăm sẽ góp phần viết tiếp những trang sử hào hùng, tươi đẹp Việt Nam - Cuba, đưa quan hệ hai nước sang một giai đoạn mới.

Sau gần 6 năm thi công, quận Long Biên vừa hoàn thiện tuyến đường 40m với hạ tầng đồng bộ, hiện đại, nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến khu tái định cư phường Ngọc Thụy. Công trình dự kiến sẽ thông xe và gắn biển vào đầu tháng 10 tới nhân kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô.