Cử tri đưa ra những bức xúc dân sinh cần giải quyết

Sáng 25/9, các đại biểu Quốc Hội TP. Hà Nội thuộc đơn vị bầu cử số 7 do Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai làm trưởng đoàn, đã tiếp xúc cử tri huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Ba Vì đánh giá cao công tác dân tộc thiểu số trong thời gian quả của Đảng, nhà nước và thành phố, tạo bước chuyển biến về đời sống kinh tế xã hội, an sinh cho người dân vùng núi, đồng bào dân tộc của huyện Ba Vì. Bên cạnh đó cử tri các xã Ba Vì, Khánh Thượng, Yên Bài nêu lên những kiến nghị chưa được giải quyết, đặc biệt là vấn đề quản lý cư dân Vườn Quốc gia Ba Vì, mốc giới giữa đất vườn quốc gia và đất lâm nghiệp, đất nông trường. 100 cử tri kiến nghị cần có chính sách phù hợp, nếu di dời thì bố trí tái định cư để người dân ổn định cuộc sống.

Tiếp xúc với cử tri Sơn Tây, đoàn công tác ghi nhận ý kiến kiến nghị của các cử tri đề xuất các vấn đề liên quan như xây dựng đường tránh quốc lộ 32, đoạn từ Viện quân y 105 đi cầu Vĩnh Thịnh, cải tạo sông Tích, vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải quyết vấn đề đất đai liên quan đến đất quốc phòng, cấp bảo hiểm y tế; giải quyết những vấn đề an sinh cho người dân sống gần khu xử lý rác thải Xuân Sơn... Các ý kiến xác đáng của cử tri sẽ được tiếp thu, tổng hợp và chuyển tới các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vỉa hè phố Phúc La, quận Hà Đông vốn rộng, thoáng nhưng đang trở thành nơi đổ trộm, tập kết rác thải.

Trước ngày 20/6 tới đây, việc tổ chức tổng rà soát, kiểm tra 100% cơ sở nhà trọ trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ phải hoàn thành.

Đường Đào Duy Tùng từng là nỗi lo ngại với người dân hai xã Cổ Loa và Uy Nỗ, huyện Đông Anh. Sau một năm thi công, trục đường liên xã đã mang một diện mạo hoàn toàn mới.

Nhiều cử tri mong muốn sau khi đi vào thực tiễn, Luật Thủ đô sẽ góp phần làm cho Thủ đô Hà Nội phát triển bền vững hơn, trong sạch hơn, xứng đáng là trái tim của cả nước.

Thấm nhuần lời dạy của bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, toàn thành phố đã có 40 đơn vị cấp cơ sở thuộc lực lượng vũ trang Thủ đô tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng.

UBND thành phố Hà Nội đã phát động tháng 6 là "Tháng hành động vì trẻ em năm 2024" với chủ đề "Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em".