Cử tri Gia Lâm, Hoàng Mai kiến nghị về PCCC

Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm, quận Hoàng Mai, cử tri kiến nghị các nội dung liên quan đến quy hoạch, công tác phòng cháy chữa cháy tại các nhà cao tầng, quản lý thị trường vàng, bảo vệ môi trường.

Tổ đại biểu Quốc hội, đơn vị bầu cử số 4, thực hiện tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm, quận Hoàng Mai, Hà Nội, thông qua hình thức trực tiếp và trực tuyến, điểm cầu chính tại UBND huyện Gia Lâm.

Cử tri xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, cho biết đồ án quy hoạch chi tiết làng nghề Bát Tràng tỷ lệ 1/500 được thành phố giao cho Sở Quy hoạch - Kiến trúc triển khai từ năm 2016. Tuy nhiên đến nay tiến độ thực hiện còn chậm.

Điểm cầu quận Hoàng Mai. Ảnh: Trung Nguyên/ Hanoimoi.

Cử tri quận Hoàng Mai phản ánh công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, nhất là đối với các địa bàn có nhiều nhà cao tầng, nhà nằm sâu trong khu dân cư, khi xảy ra cháy nổ, rất khó ứng cứu kịp thời.

Cử tri đề nghị đại biểu Quốc hội và các cấp có thẩm quyền nghiên cứu, có biện pháp nhằm hạn chế xảy ra cháy nổ, gây thiệt hại người và tài sản; kiến nghị các cấp thẩm quyền, cơ quan chức năng thực hiện quản lý thị trường mua - bán vàng, xử lý nghiêm minh khi phát hiện hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến buôn lậu, thao túng, đầu cơ, trục lợi, nhằm bảo đảm thị trường vàng an toàn, lành mạnh.

Ghi nhận và tiếp thu ý kiến của các cử tri, tổ đại biểu sẽ tổng hợp, đề xuất Quốc hội chất vấn và chuyển các ý kiến cử tri đến Chính phủ, các bộ, ngành liên quan và UBND thành phố Hà Nội để được giải quyết, trả lời theo quy định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quá trình quản lý đăng ký phương tiện, CSGT Hà Nội đã phát hiện, xử lý 442 trường hợp các tổ chức, cá nhân không làm thủ tục đăng ký sang tên theo quy định.

Luật Trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ quy định xe ô tô chở học sinh, trẻ mầm non phải có thiết bị ghi nhận hình ảnh và thiết bị có chức năng cảnh báo, chống bỏ quên trẻ em trên xe.

Chiều 6/7, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng – Người phát ngôn Bộ Công an đã trả lời báo chí về tiến độ điều tra các vụ án thời gian qua liên quan đến các lĩnh vực điện, xăng dầu, Tập đoàn Thuận An, Tập đoàn Phúc Sơn.

Sau gần 2 tháng triển khai Nghị định 50 của Chính phủ về công tác PCCC&CNCH, đến nay, công tác quản lý nhà nước về PCCC đang ngày được nâng cao; các nhóm thủ tục hành chính được phân cấp triệt để, đáp ứng yêu cầu thực tiễn công tác bảo đảm an ninh, trật tự.

Nhằm đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm du lịch để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm ngày càng cao của du khách trong nước và quốc tế, Ban quản lý vịnh Hạ Long vừa được UBND tỉnh Quảng Ninh giao chủ trì đề xuất thu phí tham quan đối với ba tuyến mới.

Theo số liệu của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trong 6 tháng đầu năm 2024 có 320.000 ô tô tài khoản thu phí ETC hết tiền, nhưng vẫn chạy vào các tuyến đường BOT do VEC khai thác, đã gây ùn ứ, mất an toàn giao thông ở các trạm thu phí.