Cử tri kiến nghị xử lý các dự án chậm triển khai

Chiều 5/7, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Long Biên và huyện Đông Anh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Hoàn Kiếm kiến nghị xử lý các dự án chậm triển khai trên địa bàn; cần có quy định giá trần phù hợp để đảm bảo lợi ích giữa người tiêu dùng và hãng hàng không khi giá vé máy bay luôn ở mức cao.

Cử tri huyện Đông Anh kiến nghị Quốc hội, sau khi Luật Thủ đô (sửa đổi) thông qua, sẽ sớm có hướng dẫn thực hiện các giải pháp chính sách về huy động và sử dụng nguồn lực trong đầu tư; đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm để đáp ứng nhu cầu phát triển của huyện trong thời gian tới.

Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Long Biên và huyện Đông Anh.

Các ý kiến, kiến nghị được Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp thu, tổng hợp gửi các cơ quan chức năng xem xét, trả lời theo thẩm quyền.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thành phố Hà Nội đang thực hiện thí điểm phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn ở 5 quận nội thành. Hoàn Kiếm là quận duy nhất tiến hành thí điểm đồng bộ tại tất cả 18 phường.

Đường tỉnh lộ 427B là tuyến giao thông có mật độ phương tiện lưu thông lớn, nhiều điểm hẹp. Đường chưa hoàn thiện việc thi công mở rộng, nhiều nút giao là điểm đen về tai nạn giao thông. Do vậy, người dân và các phương tiện tham gia giao thông qua đây luôn gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm.

UBND thành phố Hà Nội giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện việc đánh giá tình hình cấp phép sử dụng tạm thời một phần hè phố, lòng đường để trông, giữ xe có thu phí trên địa bàn. Nội dung này phải hoàn thành trong tháng 8 tới.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành quyết định về việc thành lập Hội đồng Thẩm định, đánh giá kết quả chuyển đổi số năm 2024 của các cơ quan Nhà nước thành phố Hà Nội.

Tình trạng vẽ quảng cáo tên miền các trang web cá độ, cờ bạc trái phép đang xuất hiện trên nhiều tuyến phố và nơi công cộng.

Trước thực trạng xe khách cứ ra khỏi bến là đi chậm, vòng vo, dừng đỗ tùy tiện để đón, trả khách gây mất trật tự an toàn giao thông, lực lượng chức năng Hà Nội đã tổ chức chốt trực, tiến tới đề xuất không cho xe khách đi vào làn trong cùng bên phải như trên đường Phạm Hùng.