Cử tri Thạch Thất kiến nghị cải tạo cầu Phú Kim

Sáng 22/4, chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 8 đã có buổi tiếp xúc với cử tri hai huyện Thạch Thất và Quốc Oai.

Cử tri huyện Thạch Thất đề nghị các đại biểu Quốc hội có ý kiến với các bộ, ngành của Trung ương, UBND thành phố tiếp tục thực hiện dự án tiếp nước, cải tạo, khôi phục sông Tích đã được thành phố phê duyệt; quan tâm cải tạo cầu Phú Kim qua sông Tích đã bị xuống cấp nghiêm trọng; có chế tài xử lý đối với các nhà mạng cung cấp dịch vụ cho sim rác hoạt động; thực hiện kế hoạch sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã cần có hướng dẫn cụ thể để HĐND xã biết và thực hiện; khi triển khai các loại giấy tờ tùy thân cần tạo điều kiện cho người dân làm thủ tục được đồng bộ, thuận tiện nhất.

 Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 8 đã có buổi tiếp xúc với cử tri hai huyện Thạch Thất và Quốc Oai.

Cử tri huyện Quốc Oai kiến nghị dự án khu đô thị Sudico đã 17 năm nay vẫn nằm trên giấy, đề nghị sớm triển khai. Trong lĩnh vực y tế, an sinh xã hội, cử tri đề nghị nhà nước cần có chính sách quan tâm đến chất lượng đội ngũ y, bác sĩ, cơ sở vật chất hiện đại tại các trạm y tế; nghiên cứu mở rộng một số bệnh viện khu vực, bệnh viện tư nhân có uy tín, chất lượng; xem xét để ngành bảo hiểm cần sửa đổi, nâng cao số tiền chi trả theo đơn giá thuốc, mở rộng danh mục thuốc được thanh toán theo chế độ bảo hiểm hiện hành.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 100/CĐ-TTg ngày 27/9/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương tập trung chỉ đạo, triển khai các biện pháp nhanh chóng phục hồi sản xuất nông nghiệp sau bão số 3 và mưa lũ.

Thuốc lá thế hệ mới là sản phẩm nhắm đến giới trẻ, khiến thanh thiếu niên bắt đầu nghiện nicotine sớm hơn và tác hại sức khỏe sẽ nghiêm trọng hơn cả trước mắt và về lâu dài. Hiện chưa có hành lang pháp lý xử lý mạnh đối với việc kinh doanh thuốc lá thế hệ mới, đây cũng chính là khó khăn, nhức nhối để đẩy lùi thuốc lá ra khỏi học đường.

Thử thách đẩy gậy vào yết hầu như những diễn viên xiếc chuyên nghiệp, bắn chun vào tay hay cõng nhau bước qua con đường hoa hồng gai,... một chuỗi các hoạt động "đào tạo" được cho là nhằm khơi dậy tinh thần quyết tâm trong các khóa học làm giàu khiến nhiều người không khỏi băn khoăn về mục đích thực sự của các hoạt động này.

Hiện tại, tốc độ thoát lũ sông Tích, sông Bùi rất chậm khiến ngoại thành Hà Nội còn 10.638 người ảnh hưởng ngập lụt.

Ngày 26/9, Khu Quản lý đường bộ IV cho biết đã có văn bản báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam về tình trạng hư hỏng trên Quốc lộ 51 và đề xuất bổ sung kinh phí gần 52 tỷ đồng sửa chữa đột xuất tại các vị trí xung yếu.

Cục Cảnh sát Giao thông mới đây đã ban hành kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn cả nước ,bắt đầu từ 1/10.