Cửa hàng hành lý vô thừa nhận tại Mỹ

Trong bối cảnh lạm phát tăng cao, người dân nhiều nơi trên thế giới đang có xu hướng tìm mua những món đồ đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí. Tại bang Alabama nước Mỹ cũng có một cửa hàng đồ cũ như vậy, nhưng điểm đặc biệt là những món đồ được bán ở đây là từ hành lý thất lạc của hành khách tại sân bay sau một thời gian dài vẫn không có người đến nhận. Cửa hàng đã mua lại và bán lại cho người tiêu dùng với giá rẻ.

Ẩn mình trong một thị trấn nhỏ ở bang Alabama nước Mỹ là một cửa hàng bán lẻ rộng 50.000m2 chứa đầy những món đồ từ hành lý không có người nhận. Cửa hàng này có từ những năm 1970, là một trong những điểm đến thu hút nhất trong bang. Hàng năm có hàng nghìn người đến tìm mua những món đồ từ hành lý vô thừa nhận mà người ta vẫn gọi vui là "kho báu".

Bà Susan Boatman - Khách hàng, cho biết: "Tôi bắt đầu mua sắm ở cửa hàng này từ những năm 90, chỗ này gần nhà mẹ chồng tôi. Mỗi dịp về thăm mẹ là chúng tôi lại thu xếp ghé cửa hàng, ở đây có vô vàn đồ ví dụ như quần áo trẻ con mà giá chỉ rẻ bằng nửa chỗ khác. Không chỉ có thế, có lần tôi còn mua được cả vòng tay Tiffany giá hời".

Món đồ có nhiều nhất trong cửa hàng là quần áo, ngoài ra những đồ chuyên biệt như thiết bị điện tử hay đồ sưu tập được sắp đặt ở một khu riêng gọi là bảo tàng.

Bà Jennifer Kritner - Cửa hàng hành lý vô thừa nhận, cho biết: "Khách hàng không bao giờ biết mình sẽ tìm thấy gì khi đến với cửa hàng của chúng tôi, từ cổ vật hàng hóa xa xỉ và thiết bị công nghệ mới nhất cho đến chiếc áo len yêu thích vẫn còn mới. Cảm giác mua sắm ở đây hồi hộp như đi săn vậy, chưa kể giá còn được giảm từ 30-80% so với giá gốc".

Cửa hàng này cũng kinh doanh trực tuyến tuy nhiên khách hàng vẫn thích đến tận nơi để tự tay thực hiện “cuộc săn kho báu” hơn. Còn với những món đồ không bán được cửa hàng sẽ đưa đi tái chế hoặc đem quyên góp, khiến hoạt động này không chỉ là mô hình kinh doanh mà còn có ý nghĩa với cộng đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa ký thông qua luật nhằm cấm nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.

Ngày 13/5, hãng thông tấn TASS của Nga dẫn nguồn tin cho hay, người đứng đầu Tổng cục Nhân sự Bộ Quốc phòng nước này, Trung tướng Yury Kuznetsov, đã bị bắt giữ.

Theo RT, trong ngày 13/5, ông Andrei Belousov, người mới được Tổng thống Vladimir Putin để cử làm Bộ trưởng Quốc phòng, đã có phiên điều trần trước Hội đồng Liên bang Nga. Tại đây, ông Belousov đã nêu những ưu tiên hàng đầu sau khi nắm quyền.

Ngày 13/5, nhà chức trách Mexico cho biết, ít nhất 14 người đã tử vong trong đợt nắng nóng thứ hai ở nước này kể từ ngày 3/5 đến nay, với nhiệt độ lên tới trên 40 độ C ở hàng chục bang và phá kỷ lục ở 10 thành phố trên cả nước.

Ngày 13/5, lực lượng cứu hộ Indonesia đã tìm thấy thêm một số thi thể, nâng số nạn nhân thiệt mạng do lũ quét và dung nham lạnh lên ít nhất 44 người và 15 người khác mất tích. Chính quyền địa phương tại khu vực núi Merapi, tỉnh Tây Sumatra của Indonesia đã ban bố tình trạng ứng phó khẩn cấp sau đợt lũ quét kinh hoàng.