Cửa ngõ TP.HCM nhộn nhịp người về quê đón Tết

Những ngày này, tình hình giao thông tại các khu vực cửa ngõ, quốc lộ, tuyến đường trọng điểm từ TP.HCM đi các địa phương đều luôn trong tình trạng ùn tắc do lượng người và phương tiện bắt đầu di chuyển về quê đón Tết.

Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân, TP.HCM) chiều 6/2 (27 tháng Chạp) đông vui, nhộn nhịp người dân về quê ăn Tết Nguyên đán 2024. Khu vực sảnh chờ, hành lang chật kín người cùng đủ thứ đồ đạc, hành lý, quà bánh chờ lên xe.

Tuy không xảy ra tình trạng ùn ứ hay chen lấn nhưng nhiều hành khách cũng khá vất vả trong thời gian chờ xe xuất bến. Dù vậy, tâm trạng háo hức sắp được về quê đón Tết, sum vầy bên gia đình nên phần đông mọi người không cảm thấy khó chịu.

Chị Lâm Giang Huyên, tỉnh Sóc Trăng chia sẻ: "Tôi thấy không khí bến xe rất là đông đúc, kiểu như mọi người đang nôn nóng về quê ăn Tết. Khi đến đây phải chen chúc đợi xe lâu. Nhưng mà về nhà ăn Tết như vậy là vui rồi"

Tết Nguyên đán Giáp Thin, lượng xe xuất bến tại Bến xe Miền Tây tăng trên 7% với lượng khách tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2023, đông nhất trong 4 năm qua. Riêng trong ngày 27 Tết, bến xe đón hơn 58.000 khách với hơn 1.800 xe xuất bến. Bến xe cho biết sẽ phối hợp các doanh nghiệp vận tải cung cấp đủ vé, đủ xe, đặc biệt xe chất lượng cao cho hành khách về quê Tết này.

Các bến xe tấp nập hành khách

Ông Nguyễn Minh Tiến, Phó Tổng giám đốc Bến xe Miền Tây, TP.HCM cho biết: "Tình hình phục vụ hành khách, đặc biệt là các tuyến đường xa, xe giường nằm thì bến xe Miền Tây đáp ứng được nhu cầu của hành khách. Và tình hình thực tế hôm nay, lượng hành khách đặt vé trước và mua vé trước đến là có vé xe đi liền không có tình trạng không có xe để phục vụ trong cao điểm này."

Trong chiều 27 Tết, quốc lộ 1 và các tuyến đường cửa ngõ phía Nam từ TP.HCM đi các tỉnh, thành Tây Nam Bộ cũng tấp nập xe cộ. Lượng người dân về các tỉnh miền Tây đón Tết bằng xe máy đã tăng dần trong vài ngày qua, nay bước vào cao điểm, xe máy, xe khách trên các tuyến đường về miền Tây đều tăng mạnh.

Tuy nhiên, tình trạng ùn tắc, kẹt xe chưa xảy ra trong ngày này. Dự kiến tình hình giao thông qua khu vực sẽ “nóng” hơn trong các ngày 28 và 29 Tết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 16/5, Ban Tổ chức Thành ủy phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội và các cơ quan ở Trung ương đã tổ chức lễ khai giảng 3 lớp bồi dưỡng trung cấp lý luận chính trị dành cho cán bộ các ban, bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nhân dịp ngày 19/5, kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 16/5, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại các địa phương.

Như con thiêu thân, nhiều học sinh, sinh viên đang đốt sức khỏe, thời gian vào những trò chơi thâu đêm suốt sáng. Đến lớp thiếu ngủ, tiếp thu bài kém, kết quả học tập sa sút, sức khỏe suy giảm, họ giam cầm chính bản thân và nhấn chìm tương lai trong những trò chơi online sau cánh cửa của phòng game.

Sáng 16/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Ba Vì tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Tại tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, điểm giao cắt với Nghiêm Xuân Yêm, chỉ trong ít phút đã có cả tá chiếc xe máy lao như thể không có đèn báo hiệu. Tình trạng này cũng diễn ra tại khu vực gầm cầu Pháp Vân - Giải Phóng.

Đội Cảnh sát giao thông số 12 nghiêm túc xử lý vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, các lỗi vi phạm luật giao thông đường bộ.