Cuba quyết liệt đẩy lùi tham nhũng

Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel cho biết nước này đang điều tra cựu Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Kế hoạch Alejandro Gil với cáo buộc tham nhũng.

Trong thông cáo phát trên Chương trình Thời sự chính của Đài truyền hình Quốc gia, Chủ tịch Cuba cho biết ông Gil phạm phải những sai sót nghiêm trọng trong khi thi hành nhiệm vụ và Bộ Nội vụ đang điều tra làm rõ những sai phạm này.

Theo đề nghị của Văn phòng Tổng chưởng lý nước Cộng hòa, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba (CC PCC) và Hội đồng Nhà nước Cuba đã chấp thuận để các cơ quan của Bộ Nội vụ xác minh mức độ vi phạm của cựu Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Kế hoạch. Bản thân quan chức cấp cao này đã thừa nhận ngay từ đầu những cáo buộc nghiêm trọng và do đó đã từ chức thành viên của CC PCC và đại biểu Quốc hội Cuba.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tờ The Jerusalem Post đưa tin, Tham mưu trưởng quân đội Israel Herzi Halevi đã phê duyệt kế hoạch tấn công trên bộ nhằm vào thành phố Rafah nằm ở miền Nam Gaza.

Báo chí Ukraine hôm nay dẫn lời Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang nước này Oleksandr Syrskyi cho biết, quân đội Ukraine đã rút khỏi 3 ngôi làng Berdychi, Semenivka và Novomykhailivka ở tỉnh Donetsk thuộc miền Đông Ukraine.

Cảnh sát ở Bénin đã bắn hơi cay nhằm giải tán cuộc biểu tình phản đối chi phí sinh hoạt do các công đoàn kêu gọi. Họ đã bắt giữ một số nhân vật cấp cao của Công đoàn.

Công báo Hoàng gia của Thái Lan ngày 28/4 công bố nội các mới của Thủ tướng Srettha Thavisin đã được Nhà vua Rama X ký phê chuẩn.

Một quan chức cấp cao của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) cho biết, gần 18 triệu người ở Sudan, tương đương khoảng 40% dân số cả nước, hiện đang phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng. Nạn đói chưa từng có này có thể lan rộng khắp đất nước nếu không có sự can thiệp khẩn cấp.

Các nhà khoa học đang khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) để dự đoán các đặc tính chữa bệnh tiềm năng của thực vật, bằng cách khảo sát cây phả hệ mới của các loài thực vật có hoa trên thế giới.