Cục Hàng không nói về IPP Air Cargo dừng cấp phép bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về việc Công ty Cổ phần IPP Air Cargo xin rút hồ sơ và xin dừng thủ tục cấp giấy phép kinh doanh hàng không.

Trong văn bản gửi Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, vào tháng 10 vừa qua, Công ty Cổ phần IPP Air Cargo (công ty con của IPP Group do ông Jonathan Hạnh Nguyễn làm chủ tịch) đã có văn bản gửi Chính phủ, Bộ GTVT và các cơ quan liên quan xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa của hàng không IPP Air Cargo

Theo đó, DN này xin rút toàn bộ hồ sơ xin phê duyệt cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không được nộp vào đầu tháng 1/2022 và dừng các hoạt động cấp phép bay theo quy định.

Dự án thành lập hãng hàng không của "Vua hàng hiệu" bất ngờ bị dừng

Lý do được IPP Air Cargo đưa ra là tình hình kinh tế thế giới đang có diễn biến xấu, suy thoái toàn cầu ngày một hiện hữu. Biến động giá nhiên liệu khiến ngành vận chuyển hàng hóa toàn cầu sẽ gặp khó khăn.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, việc xin dừng cấp phép kinh doanh hàng không của IPP Air Cargo là mong muốn chủ quan của DN, không liên quan đến quá trình tiếp nhận, xem xét thẩm định hồ sơ từ Cục Hàng không, Bộ GTVT và Thủ tướng theo Nghị định 89/2019.

Về phí thẩm định dự án, Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, toàn bộ phí thẩm định sẽ không hoàn lại cho DN mà vẫn phải nộp ngân sách nhà nước theo quy định do dự án đã hoàn thành việc thẩm định tại Cục Hàng không Việt Nam.

Còn vế số vốn điều lệ 300 tỷ đồng Công ty Cổ phần IPP Air Cargo đã chuyển tài khoản phong tỏa tại ngân hàng, Cục Hàng không Việt Nam cho hay, DN có thể chủ động làm việc với ngân hàng, để giải tỏa và nhận về khoản tiền này do đã có văn bản xin dừng cấp giấy phép kinh doanh hàng không .

Liên quan đến việc xin dừng lập hãng hàng không của IPP Air Cargo, trong văn bản xin dừng cấp giấy phép kinh doanh vận tải hàng hóa hàng không, lãnh đạo IPP vẫn khẳng định, khi thị trường thế giới có sự phục hồi và ổn định trong tương lai, hãng sẽ cân nhắc trở lại vào thời điểm thích hợp và chấp nhận việc nộp lại hồ sơ xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không từ đầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.

Đã có rất nhiều người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông đường thủy giữa một chiếc phà và một chiếc tàu chở 42 hành khách du lịch nước ngoài trên sông Tiền vào chiều hôm qua (19/04)

Trận mưa lớn vào ngày hôm qua (16/4) đã khiến cho sân bay lớn nhất Dubai ngập lụt, máy bay chìm trong biển nước và buộc phải chuyển hướng nhiều chuyến bay.

Phát hiện một thanh niên đang lao vào tàu hàng đang chạy, nhân viên đường sắt ở Đồng Nai đã nhanh trí chạy ra, kéo người này về khu vực an toàn.

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến 30/4-1/5, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp này, các hãng hàng không dự kiến cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa, bổ sung nhiều chuyến bay đêm để linh hoạt giá vé và lựa chọn cho hành khách.