Cục Hàng không nói về IPP Air Cargo dừng cấp phép bay
Trong văn bản gửi Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, vào tháng 10 vừa qua, Công ty Cổ phần IPP Air Cargo (công ty con của IPP Group do ông Jonathan Hạnh Nguyễn làm chủ tịch) đã có văn bản gửi Chính phủ, Bộ GTVT và các cơ quan liên quan xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa của hàng không IPP Air Cargo
Theo đó, DN này xin rút toàn bộ hồ sơ xin phê duyệt cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không được nộp vào đầu tháng 1/2022 và dừng các hoạt động cấp phép bay theo quy định.
Lý do được IPP Air Cargo đưa ra là tình hình kinh tế thế giới đang có diễn biến xấu, suy thoái toàn cầu ngày một hiện hữu. Biến động giá nhiên liệu khiến ngành vận chuyển hàng hóa toàn cầu sẽ gặp khó khăn.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, việc xin dừng cấp phép kinh doanh hàng không của IPP Air Cargo là mong muốn chủ quan của DN, không liên quan đến quá trình tiếp nhận, xem xét thẩm định hồ sơ từ Cục Hàng không, Bộ GTVT và Thủ tướng theo Nghị định 89/2019.
Về phí thẩm định dự án, Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, toàn bộ phí thẩm định sẽ không hoàn lại cho DN mà vẫn phải nộp ngân sách nhà nước theo quy định do dự án đã hoàn thành việc thẩm định tại Cục Hàng không Việt Nam.
Còn vế số vốn điều lệ 300 tỷ đồng Công ty Cổ phần IPP Air Cargo đã chuyển tài khoản phong tỏa tại ngân hàng, Cục Hàng không Việt Nam cho hay, DN có thể chủ động làm việc với ngân hàng, để giải tỏa và nhận về khoản tiền này do đã có văn bản xin dừng cấp giấy phép kinh doanh hàng không .
Liên quan đến việc xin dừng lập hãng hàng không của IPP Air Cargo, trong văn bản xin dừng cấp giấy phép kinh doanh vận tải hàng hóa hàng không, lãnh đạo IPP vẫn khẳng định, khi thị trường thế giới có sự phục hồi và ổn định trong tương lai, hãng sẽ cân nhắc trở lại vào thời điểm thích hợp và chấp nhận việc nộp lại hồ sơ xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không từ đầu.
TP-150 là loại máy bay huấn luyện sơ cấp và tuần tra, dùng cho huấn luyện phi công quân sự và có thể áp dụng trong hàng không dân dụng. TP-150 được thiết kế bởi các kỹ sư của hãng Flying Legend Italy.
AS700 là tàu bay dân dụng dạng khí cầu có người lái do Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC), nhà sản xuất máy bay hàng đầu của nước này, phát triển.
Phó Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1578/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội số 2.1 đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.
Hãng hàng không Juneyao Airlines đã bắt đầu khai thác đường bay thẳng kết nối Hà Nội, TP.HCM và Thượng Hải, tạo thêm sự lựa chọn cho người dân.
Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội hiện đang trong giai đoạn thi công đoạn ngầm. Về công tác khoan hầm, tính đến ngày 9/12 đã đào được 665m và 440 vòng vỏ hầm đã được lắp đặt.
Trong tháng 12, Vietnam Airlines nhận thêm ba máy bay mới bao gồm một chiếc Boeing 787-10 Dreamliner và hai chiếc Airbus A320neo, đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
0