‘Culi never cries’: 'Phim lấy ý tưởng từ tuổi thơ tôi'

Bộ phim ‘Culi không bao giờ khóc’ giành giải ‘Phim đầu tay xuất sắc nhất” tại LHP Berlin 2024. Đoàn làm phim vừa tổ chức buổi công chiếu riêng tại TPHCM, giao lưu với khán giả yêu và ủng hộ phim độc lập trong nước.

Sau khi giành giải Phim đầu tay xuất sắc nhất tại LHP Berlin 2024, đạo diễn Phạm Ngọc Lân cùng ê-kíp làm phim đã có một buổi chiếu đặc biệt tại TP.HCM do diễn viên – nhà sản xuất Đỗ Thị Hải Yến dẫn dắt. Những khách mời cùng đạo diễn đã có những chia sẻ thú vị về bộ phim ‘Culi không bao giờ khóc’.

'Culi never cries' gây tiếng vang tại thị trường phim Quốc tế.

"Ý tưởng để tôi làm bộ phim 'Culi không bao giờ khóc' bắt đầu từ những cảm giác rất gần gũi với gia đình. Ngày bé tôi hay được nằm cạnh bà, được bà ru ngủ bằng bài 'Thiên thai' của nhạc sĩ Văn Cao. Tôi luôn có cảm giác gần với một cơ thể lớn hơn khi được nghe tiếng hát vào buổi trưa, tiếng cây cối ngoài vườn,..", đạo diễn Phạm Ngọc Lân chia sẻ.

Ê-kíp làm phim 'Culi không bao giờ khóc'.

Bộ phim kể về cuộc đời của bà Nguyện (do NSND Minh Châu thủ vai). Bà đã từng quen và kết hôn với một người Đức, nhưng sau đó cả hai đã ly thân. Nghe tin chồng mất, bà sang Đức để nhận tài sản của người chồng quá cố để lại. Trên hành trình trở về nước, bà mang theo một con culi của chồng. 

Nhân vật Vân là vai diễn đầu tay của người mẫu trẻ Hà Phương.

Trong khi đó tại Việt Nam, cô cháu gái nhỏ của bà (do người mẫu trẻ Hà Phương thủ vai) sốt sắng chuyện cưới hỏi cùng bạn trai, khiến bà Nguyện vô cùng lo lắng.

Quá trình nhập vai, khắc họa tâm lí nhân vật Vân cũng là một thử thách đối với Hà Phương: "Lúc mới nhận kịch bản, tôi cảm thấy nhân vật Vân khá giống mình. Rồi bắt đầu vào vai, tôi lại thấy mình và Vân quá khác biệt, không thể hiểu được nhân vật. Thậm chí khó thể thông cảm với nhân vật này. Nhưng khi quen với vai diễn, tôi hiểu được thêm nhiều điều, rằng Vân còn quá trẻ, và phải chăm sóc rất nhiều đứa trẻ. Tôi dần cảm thấy mình chính là Vân".

'Culi không bao giờ khóc' là phim dài đầu tiên của đạo diễn Phạm Ngọc Lân.

‘Culi không bao giờ khóc’ đã xuất sắc vượt qua 15 đối thủ quốc tế khác để giành được giải thưởng. Tuy nhiên, giải thưởng không phải là điều được đạo diễn Phạm Ngọc Lân ưu tiên khi mang bộ phim ‘Culi không bao giờ khóc’ đến với bạn bè quốc tế. Anh mong muốn bộ phim sẽ thực sự đến được với khán giả yêu phim và trân trọng những giá trị nghệ thuật mà tác phẩm mang lại.

‘Culi không bao giờ khóc’ được đạo diễn Phạm Ngọc Lân lên kế hoạch, ý tưởng từ năm 2017. Bộ phim do Nghiêm Quỳnh Trang giữ vai trò nhà sản xuất. Dàn diễn viên bao gồm NSND Minh Châu (từng đóng 4 phim ngắn trước đó của Phạm Ngọc Lân), người mẫu trẻ Hà Phương và diễn viên Xuân An, Hoàng Hà và Cao Sang..

‘Culi không bao giờ khóc’ khắc họa hiện thực phức tạp, xen lẫn những dư âm của lịch sử Việt Nam. Hình tượng con culi được đạo diễn Phạm Ngọc Lân cài cắm nhằm thể hiện phần nào số phận của những nhân vật trong phim. Trong bộ phim, số phận mỗi nhân vật khác nhau đan xen nhau một cách trầm ngâm và đầy chất thơ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” là dự án phim hướng đến kỷ niệm 50 năm ngày hoà bình thống nhất đất nước, đang nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả.

Sau khi công bố dàn diễn viên “vừa lạ, vừa quen” cho dự án Tết “Bộ tứ báo thủ”, ngày 20/12, đạo diễn Trấn Thành đã tổ chức buổi showcase để giới trailer chính thức của bộ phim.

Bộ phim ‘Hà Nội trong mắt em’ đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Bên cạnh những diễn viên trẻ đảm nhận vai chính như: Quỳnh Kool, Huỳnh Anh, B Trần... nhân vật mẹ chồng do diễn viên Thanh Tú thủ vai khiến khán giả vô cùng ấn tượng.

Bộ phim “Hà Nội trong mắt em” đã đi đến những tập gần cuối. Bộ ba bùng binh Quỳnh Kool - B Trần - Huỳnh Anh đang rất thu hút khán giả.

Vào tối ngày 19/12 (theo giờ Hà Nội), trailer đầu tiên của bom tấn "Superman: Legacy" đã được công bố, với cực ít thoại, chủ yếu là những phân cảnh đắt giá và những diễn viên thủ vai trong phim.

Điện ảnh Việt Nam ngày càng ghi dấu ấn với xu hướng khai thác vẻ đẹp của nhiều điểm đến du lịch quen thuộc, giàu giá trị văn hóa, đưa các cảnh đẹp của đất nước đến gần hơn với khán giả. Xu hướng này không chỉ góp phần quảng bá du lịch, văn hóa mà còn nâng tầm hình ảnh Việt Nam trên bản đồ điện ảnh quốc tế.