Củng cố kỹ năng PCCC cho lực lượng cơ sở

Nhằm củng cố kỹ năng sẵn sàng ứng phó với sự cố cháy, nổ xảy ra trên địa bàn cho lực lượng cơ sở, sáng 23/9, UBND quận Hai Bà Trưng đã tổ chức lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật liên quan đến PCCC và CNCH cho các tầng lớp nhân dân.

Tại buổi tuyên truyền, hàng trăm học viên là thành viên các đội phòng cháy chữa cháy cơ sở đã được giảng viên đến từ trường Đại học Phòng cháy chữa cháy đã thông báo khái quát tình hình cháy, nổ trên địa bàn cả nước nói chung và thành phố Hà Nội trong thời gian qua. Qua đó, chỉ rõ những tồn tại, vướng mắc, khó khăn liên quan đến công tác PCCC và CNCH.

Đây là những thông tin thiết thực đối với học viên, đặc biệt là lực lượng PCCC cơ sở, qua đó, giúp họ nắm bắt và xác định được vai trò, trách nhiệm của mình trong quá trình đảm bảo an toàn PCCC tại các địa bàn dân cư theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, một số thao tác, kỹ năng sử dụng trang thiết bị PCCC tại chỗ cũng đã được hướng dẫn, chia sẻ.

Thông qua buổi tập huấn, các học viên sẽ được cung cấp kiến thức, kỹ năng cơ bản trong công tác PCCC và CNCH, từ đó thực hiện tốt phương châm chữa cháy "4 tại chỗ", dập tắt kịp thời khi có hỏa hoạn xảy ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượng CSGT yêu cầu kiểm tra hành chính, tuy nhiên người lái xe đã không chấp hành, lao xe vào thành viên tổ công tác. Vụ việc xảy ra sáng nay tại tiểu khu 32, thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội chỉ đạo dừng bắn pháo hoa ở toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954). Đây là quyết định thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự sẻ chia trước mất mát của đồng bào do bão lũ.

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa thực hiện điều chỉnh lịch chạy tàu SP3/SP4 tuyến Hà Nội - Lào Cai trong thời gian từ ngày 23 đến 30/9.

Gần 6 tháng triển khai hình thức vé ảo cho hệ thống xe buýt, đến nay đã có trên 48.000 vé xe buýt dạng này được đăng ký, chiếm 47% số thẻ vé tháng.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 có chiều dài 21,7km, sau hơn 20 tháng triển khai, các hạng mục thi công theo kiểu "xôi đỗ" vừa mất vệ sinh môi trường lại không đảm bảo an toàn giao thông, nguyên nhân chính là do thiếu mặt bằng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có buổi gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nhân dịp tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai và Phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc tại thành phố New York.