Cung điện Buckingham đón khách tham quan

Mùa hè này, du khách đến London sẽ có cơ hội được tham quan ban công cung điện Buckingham, nơi thường tổ chức các sự kiện quan trọng của nước Anh.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Cung điện Buckingham mở cửa Cánh phía Đông của tòa nhà cho công chúng.

Du khách có thể tham quan Cánh phía Đông của tòa cung điện Burkingham, bao gồm cả phòng trung tâm và ban công mang tính biểu tượng.

Phòng trung tâm sở hữu một chiếc đèn chùm pha lê lộng lẫy từ thế kỷ 19 có hình dáng giống hoa sen mới được phục hồi, mang đến nét đẹp tinh tế và sang trọng cho không gian.

Theo bà Nicola Turner Inman, Giám đốc Nghệ thuật trang trí của tổ chức Royal Collection Trust, căn phòng này được Nữ hoàng Victoria và Hoàng thân Albert cho xây dựng để mở rộng Cánh phía Đông. Nó được sử dụng lần đầu tiên vào năm 1851 và Hoàng thân Albert là người đã đề xuất xây ban công.

Trong chuyến tham quan, du khách không được phép bước lên ban công, mà chỉ được ngắm nhìn nó từ phía sau, qua tấm rèm lưới hướng xuống Đại lộ The Mall.

Chiếc đồng hồ Kylin độc đáo trong phòng vẽ màu vàng.

Ngoài phòng trung tâm, du khách có thể tham quan phòng vẽ màu vàng, nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật và đồ vật quý giá từ thế kỷ 18 như giấy dán tường vẽ tay phong cách Trung Quốc mới được phục dựng và chiếc đồng hồ Kylin độc đáo.

Du khách cũng có cơ hội chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật giá trị như bức tranh lụa của một vị hoàng đế Trung Hoa tặng cho Nữ hoàng Victoria và bức tranh của họa sĩ người Anh thế kỷ 18 Thomas Gainsborough được trưng bày ở hành lang chính.

Ngoài các phòng ở Cánh phía Đông, du khách còn có thể khám phá các phòng khánh tiết (State Room), được sử dụng trong các nghi lễ hoàng gia. Cánh phía Đông mở cửa đón công chúng sau 5 năm cải tạo trong dự án tu bổ nhằm bảo tồn cung điện…

Vé tham quan có giá 75 bảng Anh (95,9 USD). Thời gian mở cửa các phòng khánh tiết và các phòng ở Cánh phía Đông là từ ngày 11/7 đến ngày 29/9.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.