Cung ứng khoảng 5,5 triệu vé máy bay nội địa dịp Tết

Cục Hàng không Việt Nam cho biết trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2024 các hãng hàng không dự kiến cung ứng xấp xỉ 5,5 triệu ghế trên các đường bay nội địa và khoảng 2,1 triệu ghế trên các đường bay quốc tế.

Theo công bố mới nhất của Cục Hàng không, trong 10 tháng năm 2023, tỷ lệ bay đúng giờ toàn ngành sụt giảm, chỉ có hai hãng duy trì bay đúng giờ trên 90%. Toàn ngành hàng không đã khai thác tổng cộng hơn 241.000 chuyến bay, ghi nhận gần 205.000 chuyến bay đúng giờ.

Dự báo nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài do đó lưu lượng hành khách sẽ tăng cao, các hãng hàng không Việt Nam dự kiến cung ứng xấp xỉ 5,5 triệu ghế trên các đường bay nội địa. Ngành hàng không Việt Nam đang tập trung nguồn lực, lên kế hoạch phục vụ hành khách trong giai đoạn cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

user image
user image
User
Ý KIẾN

Một trong những nội dung chất vấn tại kỳ họp HĐND thành phố cuối năm này là việc thực hiện qui định của pháp luật trong lĩnh vực giao thông đô thị. UBND Thành phố vừa báo cáo Thường trực HĐND về vấn đề này, trong đó nêu 5 nguyên nhân cơ bản gây ùn tắc giao thông trên địa bàn.

"Tập trung chăm lo Tết cho nhân dân; nghiêm cấm việc tặng quà Tết cho lãnh đạo dưới mọi hình thức và việc sử dụng tài sản công vào các hoạt động vui chơi, lễ hội..." là những nội dung đáng chú ý được nhấn mạnh tại Chỉ thị số 26-CT/TU ngày 06/12/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về việc tổ chức phục vụ Tết Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn Thành phố.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (07/12) Hà Nội ngày nắng, sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ từ 16-26 độ.

Tại Họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 6/12, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Hà Minh Hải đã làm rõ thông tin liên quan đến công tác rà soát toàn bộ quá trình giám sát, đánh giá trữ lượng mỏ, lập hồ sơ đấu giá ba điểm mỏ cát Châu Sơn, Tây Đằng và Liên Mạc.

Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 519, thì tỷ lệ diện tích đất dành cho giao thông trên diện tích đất xây dựng đô thị phải đạt từ 20%-26%. Nhưng thực tế hiện nay tỷ lệ này mới đạt khoảng trên 12,1%. Nguyên nhân là do nhiều dự án đường vành đai, đường xuyên tâm trên địa bàn Thủ đô hiện còn chậm tiến độ.