Cuộc chiến bảng tử thần giữa PSG và AC Milan

PSG được đánh giá cao hơn so với AC Milan ở trận đối đầu tại sân Công viên các Hoàng tử. Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà bảng F của Champions League năm nay được xem là bảng tử thần.

Khi kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League khép lại, tất cả ánh mắt đều hướng về bảng F gồm: PSG, AC Milan, Dortmund và Newcastle, hứa hẹn cống hiến cho người hâm mộ một bảng đấu vô cùng hấp dẫn và căng thẳng. Trận đấu giữa PSG và AC Milan sắp tới sẽ phần nào định đoạt cục diện của bảng F trước giai đoạn nước rút.

Mbappe được kì vọng tạo ra khác biệt lớn cho PSG ở trận này

Mới đây, nhà vô địch Ligue 1 phung phí nhiều cơ hội ở trận thua sốc Newcastle 1-4 vòng trước. Đấy là lần đầu họ thủng lưới bốn bàn ở vòng bảng Champions League kể từ năm 2001. Với ba điểm sau hai lượt trận, PSG được trao 57,6% cơ hội đi tiếp từ bảng F. Newcastle đã vươn lên trở thành ứng cử viên hàng đầu vượt qua bảng tử thần của Champions League năm nay, với 79%.

AC Milan được đánh giá là có 40% khả năng vượt qua vòng bảng. Và trận đại chiến với PSG sắp tới rõ ràng có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Lịch sử đang đứng về phía Milan khi họ bất bại bốn trận gần nhất gặp PSG ở Champions League.

PSG đã ổn định lại đội hình kể từ sau trận thua thảm Newcastle. Họ vượt qua Rennes trước loạt trận quốc tế, rồi đánh bại Strasbourg với tỉ số 3-0 vào cuối tuần qua. Kylian Mbappe thể hiện được vai trò ngôi sao khi ghi 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Mbappe trong trận đấu với RC Strasbourg trên sân Parc des Princes. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Milan không thủng lưới bàn nào trong bốn trận gần nhất ở vòng bảng Champions League. Khả năng phòng ngự của đội bóng Italy sẽ thử thách PSG, khiến Kylian Mbappe và đồng đội chưa chắc có trận đấu dễ dàng. 

Thông tin lực lượng PSG vs AC Milan

Về phía PSG, Ousmane Dembele; Achraf Hakimi; Layvin Kurzawa và Randal Kolo Muani trở lại sau án treo giò, nhưng PSG vẫn mất Presnel Kimpembe, Nuno Mendes và Marco Asensio vẫn vắng mặt vì chấn thương.

Trong khi đó, Milan cũng mất Marco Sportiello, Samu Chukwueze, Ruben Loftus-Cheek và Ismael Bennacer vì chấn thương.

Đội hình dự kiến PSG vs AC Milan

PSG: Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Skriniar, L. Hernandez; Zaire-Emery, Ugarte, Vitinha; Dembele, Ramos, Mbappe

AC Milan: Maignan; Calabria, Thiaw, Tomori, T. Hernandez; Musah, Krunic, Reijnders; Pulisic, Giroud, Leao

Nhìn chung, đây sẽ là một cuộc so tài cân sức và sẽ có kết quả hòa 1-1.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trận đấu cuối cùng thuộc vòng tứ kết Cúp Quốc gia là cuộc đọ sức giữa Thể Công Viettel và PVF Công an Nhân dân trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội. Các cầu thủ PVF tạo ra nhiều khó khăn cho nhà đương kim Á quân. Song cuối cùng, họ đã không thể làm nên bất ngờ.

Sau những vụ việc lùm xùm tại Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, chính phủ đã đưa ra quyết định thành lập Uỷ ban giám sát nhằm kiểm soát tốt hơn sự điều hành của những người đứng đầu Liên đoàn bóng đá nước này.

HLV trưởng Đội tuyển Bỉ - ông Domenico Tedesco xác nhận thủ thành Thibaut Courtois sẽ không góp mặt tại giải đấu lớn nhất châu lục. Theo cựu HLV của Leipzig, điều này xuất phát từ việc thủ môn của Real Madrid bỏ lỡ phần lớn mùa giải vì chấn thương đầu gối.

Rạng sáng 2/5 sẽ diễn ra lượt đi trận bán kết thứ 2 UEFA Champions League. Cuộc đối đầu giữa cặp đấu Paris Saint Germain (PSG) và Borussia Dortmund được đánh giá là khó đoán, khi cả đôi bên đều tạo ra những bất ngờ sau các trận đấu khó khăn đã qua để góp mặt tại thời điểm này của sân chơi bóng đá lớn nhất châu Âu ở cấp CLB.

Rạng sáng 1/5 đã diễn ra trận đấu bán kết lượt đi đầu tiên trong khuôn khổ UEFA Champions League. Đúng như mong đợi của người hâm mộ làng túc cầu thế giới, cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Real Madrid đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với màn đôi công trên SVĐ Allianz Arena.

Trận tứ kết tiếp theo tại cúp Quốc gia 2024 đã diễn ra trên SVĐ Thiên Trường chứng kiến màn so tài giữa hai CLB Thép xanh Nam Định và Becamex Bình Dương. Trận đấu lần này được đánh giá ngang sức ngang tài khi cả hai đội bóng đều đang sở hữu đội hình chất lượng và có phong độ ổn định.