Cuộc đua gay cấn giữa hai ứng cử viên tổng thống Mỹ

Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump vẫn đang trong cuộc đua quyết liệt trên khắp 7 bang chiến địa, khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.

Theo kết quả thăm dò ý kiến của 5.016 cử tri tiềm năng từ ngày 30/9-15/10 do Washington Post cùng Trường chính sách công (Schar School) của Đại học George Mason (Mỹ) thực hiện, ứng cử viên của đảng Dân chủ là bà Harris dẫn trước tại bang Georgia với tỷ lệ 51-47, trong khi ứng cử viên đảng Cộng hòa là ông Trump dẫn trước đôi chút ở Arizona với tỷ lệ 49-46.

Cả hai kết quả đều nằm trong biên độ sai số cộng hoặc trừ 4,5 điểm phần trăm của cuộc khảo sát. Phó Tổng thống Harris còn có lợi thế ở Pennsylvania, Michigan và Wisconsin, 3 bang mà nữ chính trị gia này vận động tranh cử vào cuối ngày 21/10 cùng bà Liz Cheney, cựu nghị sĩ đảng Cộng hòa.

Trong khi đó, cựu Tổng thống Trump dẫn trước ở North Carolina và có kết quả khảo sát tương đương bà Harris ở Nevada với tỷ lệ 48-48. Ông sẽ tổ chức một cuộc mít tinh ở North Carolina vào cuối ngày 21/10 sau khi khảo sát thiệt hại gần đây do siêu bão Helene gây ra.

Nhìn chung, cuộc thăm dò của Washington Post cho thấy 49% cử tri tiềm năng ủng hộ bà Harris, trong khi 48% ủng hộ ông Trump. Kết quả này tương tự các cuộc thăm dò gần đây, phản ánh cục diện cuộc đua giữa hai ứng cử viên diễn ra rất sít sao ở 7 bang chiến địa, ngay cả khi Phó Tổng thống Harris nắm giữ lợi thế trên cả nước theo như một số cuộc khảo sát đã qua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Israel ngày 21/10 đã tiến hành nhiều cuộc không kích vào Thủ đô Beirut của quốc gia láng giềng. Ở chiều ngược lại, lực lượng Hezbollah cũng tiến hành nhiều cuộc tập kích tên lửa dữ dội đánh phá miền Bắc Israel.

Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump vẫn đang trong cuộc đua quyết liệt trên khắp 7 bang chiến địa, khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.

Truyền thông Mỹ đưa tin Israel vừa nêu một số điều kiện về chấm dứt chiến tranh tại Liban, trong đó có yêu sách không quân Israel được quyền tự do hoạt động trong không phận quốc gia láng giềng.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm qua đã đến Trung Đông trong bối cảnh Washington đang thúc đẩy khởi động các cuộc đàm phán ngừng bắn để chấm dứt chiến tranh ở Dải Gaza, sau cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Israel đang mở rộng chiến dịch ở Liban, tiến hành hàng loạt các cuộc tấn công nhằm vào hệ thống tài chính của Hezbollah. Để chuẩn bị dư luận cho các hoạt động này, lực lượng Phòng vệ Israel vừa giải mật thông tin tình báo về trung tâm tài chính của Hezbollah, bao gồm một boongke bên dưới một bệnh viện ở phía nam Beirut mà họ cho là chứa hàng trăm triệu đô la tiền mặt và vàng. Thông tin này đã bị phía Liban bác bỏ. IDF đã thông báo cho giới chức Liban về kho tài sản này và đồng thời khẳng định không có kế hoạch tấn công tòa nhà.

Tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, chất lượng không khí đã giảm xuống mức nguy hiểm, gây khó khăn cho người dân với các vấn đề về hô hấp cũng như kích ứng.