Cuộc đua ô tô năng lượng mặt trời tại Australia

Các đội từ khắp nơi trên thế giới đã có mặt tại Australia để tham dự cuộc đua ô tô năng lượng mặt trời quốc tế Bridgestone vô cùng sôi động. Bridgestone là một trong những cuộc đua ô tô năng lượng mặt trời uy tín nhất thế giới được tạo ra để thúc đẩy sự phát triển của các phương tiện thử nghiệm chạy bằng năng lượng mặt trời.

Hầu hết các phương tiện tham dự cuộc thi đều đến từ các trường đại học. Đến nay, cuộc thi đã thu hút ngày càng nhiều các thương hiệu ô tô lớn tham gia. Tất cả, coi cuộc đua trên tuyến đường dài 3.000 km là một thử nghiệm cho các công nghệ tương lai. Các đội tham gia thử thách trên hành trình từ  Darwin tới Adelaide của Australia phải đối mặt với một số điều kiện khắc nghiệt như nhiệt độ trên 40 độ C cũng như cắm trại qua đêm ở khu vực là nơi sinh sống của một số loài rắn nguy hiểm nhất thế giới. Ngoài ra, họ cũng phải vượt qua những cơn gió ngược dữ dội thổi qua sa mạc Great Victoria của Australia. Dự kiến, cuộc đua sẽ kéo dài đến ngày 29/10.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết việc cửa khẩu biên giới Rafah giữa Dải Gaza và Ai Cập bị đóng cửa đã ngăn cản Liên hợp quốc đưa nhiên liệu vào Dải Gaza. Không có nhiên liệu, mọi hoạt động nhân đạo sẽ dừng lại.

Ngày 9/5, phát biểu tại cuộc họp báo nhân kỷ niệm tròn hai năm cầm quyền, Tổng thống Yoon Suk Yeol tái khẳng định quyết tâm thúc đẩy quan hệ Hàn Quốc - Nhật Bản.

Sau chuyến thăm Serbia, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến thủ đô Budapest của Hungary, điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến công du châu Âu nhằm tăng cường mối quan hệ vốn đã phát triển mạnh mẽ giữa Bắc Kinh và đồng minh thân cận nhất trong EU.

Hàng nghìn vũ công đã có mặt tại Thủ đô Havana của Cuba để tham gia lập kỷ lục Guiness về vòng nhảy Salsa lớn nhất. Màn trình diễn này kéo dài trong 10 phút, đã thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách tới chiêm ngưỡng.

Nếu việc đổ rác, dọn nhà không nằm trong danh sách những công việc yêu thích của bạn, thì trong tương lai gần, robot AI có thể trợ giúp bạn. Công ty Neura Robotics của Đức hiện đang phát triển một robot AI hình người có thể làm những công việc nội trợ trong gia đình.

Nga vừa kỷ niệm 79 năm chiến thắng Đức Quốc xã trong Thế chiến thứ hai bằng cuộc duyệt binh truyền thống tại Quảng trường Đỏ ở Moscow với sự tham gia của hàng nghìn binh sĩ cùng hàng chục xe bọc thép và máy bay chiến đấu. Ngày 9/5 được coi là ngày lễ quốc gia quan trọng nhất ở Nga.