Cuộc hội ngộ đầy cảm xúc của “Những ngôi sao Hà Nội”

Tối 28/9, rất nhiều ngôi sao âm nhạc nổi tiếng của Hà Nội đã có dịp hội ngộ sau nhiều năm bước ra từ cuộc thi “Tiếng hát Truyền hình Hà Nội”. Trên sân khấu đêm nhạc “Dòng thời gian – Bài ca đi cùng năm tháng” số đặc biệt, các nghệ sĩ đã tái hiện và làm mới những ca khúc đặc sắc, gắn liền với tên tuổi của họ hàng chục năm nay.

Mỗi giai điệu, mỗi bài hát lại khiến khán giả và chính các nghệ sĩ không khỏi bồi hồi, xao xuyến, nhớ lại một thời thanh xuân nhiều năm về trước, khi những giọng ca này đều trưởng thành từ mái nhà “Tiếng hát truyền hình Hà Nội”.

Mở đầu đêm nhạc “Những ngôi sao Hà Nội”, tất cả các nghệ sĩ đã cùng hoà giọng trong giai điệu “Nhớ về Hà Nội”. Ca khúc như nói thay cảm xúc của những nghệ sĩ có mặt tại chương trình. Bởi họ cùng có một điểm chung, là đều được vinh danh trong đêm chung kết của các cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Hà Nội, nơi đã đánh dấu bước khởi đầu thành công cho con đường âm nhạc của các nghệ sĩ. Dù hiện nay có người sống và làm việc ở Hà Nội, có người ở nơi xa, nhưng trong lòng mỗi người đều luôn hướng về thủ đô nghìn năm văn hiến. Xuyên suốt 2 tiếng của chương trình, họ cũng mang tới nhiều ca khúc bất hủ về tình yêu quê hương đất nước, về mùa thu Hà Nội. 

Một trong những nghệ sĩ gây ấn tượng và nhiều cảm xúc nhất tại đêm nhạc “Những ngôi sao Hà Nội” tối qua, phải kể tới Hồ Quỳnh Hương. Đây là lần trở lại hiếm hoi của cô, sau nhiều năm ít xuất hiện trên thị trường âm nhạc. Khi được gặp lại những người bạn cùng thi với mình năm ấy, những đàn anh, đàn chị và cả đàn em, Hồ Quỳnh Hương vẫn bồi hồi và thích thú như không khí hồi còn là sinh viên Trường Cao đẳng Nghệ thuật Quân đội.

“Gặp nhau một cái là tưng bừng luôn, thân thương quá, cả những người cùng học với Hồ Quỳnh Hương như chị Anh Thơ, như Phương Anh, hay anh Tô Minh Thắng. Khi đứng cạnh nhau, ai cũng vui, cống hiến cùng nhau, ai cũng bồi hồi nhớ lại ngày xưa rất trẻ”, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương chia sẻ.

Sự tái xuất lần này càng trở nên ý nghĩa hơn, khi cô vừa hát ca khúc của người thầy - cố nhạc sĩ An Thuyên, vừa thể hiện ca khúc do chính mình sáng tác.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương nói: “Khi mà mình hát bài "Hồ Gươm chiều thu" thì trong đó có bản tự sự tưởng nhớ đến thầy An Thuyên. Mình vẫn luôn cố gắng để không phụ lòng của thầy. Còn khi mình hát bài "Căn phòng mưa rơi", do được tiếp xúc với một môi trường nghệ thuật, nên khi mà tâm hồn mình bay bổng thì cũng sáng tác một chút. Các thầy cô cũng thấy được cô Hồ Quỳnh Hương này cũng học được nhiều điều từ ngôi trường quân đội đó vừa là một người sáng tác”. 

Thi cùng năm với Hồ Quỳnh Hương, NSƯT Phương Anh cũng rất háo hức và mong chờ tới đêm nhạc.

“Khi mà gặp lại Hồ Quỳnh Hương, Ploong Thiết, đấy là những gương mặt cùng trong cuộc thi, mùa Tiếng hát truyền hình Hà Nội năm 2022. Ngồi nhắc lại những kỷ niệm ngày xưa, Phương Anh thấy những giây phút này rất ý nghĩa. Phương Anh hy vọng sẽ có thêm nhiều chương trình như vậy để cho các anh chị em nghệ sĩ và những người ở xa có dịp cùng gặp gỡ lại với nhau”, NSƯT Phương Anh xúc động nói.

Trong đêm nhạc, Phương Anh đã làm mới lại ca khúc “Chỉ một mình anh”, do nhạc sĩ Huy Tuấn viết riêng trong Album cùng tên.

Là thí sinh ít tuổi nhất từng giành Giải Nhất của Tiếng hát Hà Nội, Hoàng Quyên cũng là nghệ sĩ được nhiều khán giả yêu mến. Lần trở lại này, Hoàng Quyên mang đến hai ca khúc là "Nhớ mùa thu Hà Nội" và "She" mang hai cảm xúc khác nhau. "Nhớ mùa thu Hà Nội" là bài hát viết về mùa thu Hà Nội phù hợp với chất giọng của Hoàng Quyên. Trong khi đó, "She" là bài hát do cô sáng tác trong album mới nhất của mình, khẳng định hình ảnh của một nghệ sĩ đa năng, vừa là ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc.

Những nghệ sĩ gạo cội như: Mai Hoa, Anh Thơ, Phạm Văn Giáp mang đến các tác phẩm bất hủ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước. Khánh Linh, Vũ Thắng Lợi, Ploong Thiết lại kể những câu chuyện rất riêng của mình bằng âm nhạc. Và Tô Minh Thắng khép lại đêm nhạc bằng bài hát sôi động.

Sau khi đêm diễn kết thúc, nhiều ca sĩ góp mặt trong chương trình “Những ngôi sao Hà Nội” đã bày tỏ những cảm xúc đặc biệt của mình trên trang cá nhân. 

Với sự đầu tư công phu, chương trình nghệ thuật “Những ngôi sao Hà Nội” được dàn dựng như một cuốn nhật ký đưa khán giả tìm về những ký ức của sự khởi đầu cho việc làm mới lại những bài ca đi cùng năm tháng, ký ức về những ngày đầu của cuộc thi “Tiếng hát Truyền hình Hà Nội” mà nay là cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội".

Và đây cũng chính là những dòng nhật ký mới nhất của một chương trình mang thương hiệu, bản sắc Đài Hà Nội - một điểm hẹn âm nhạc của công chúng Thủ đô.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Olivia Rodrigo vừa thông báo sẽ bổ sung thêm 9 buổi biểu diễn tại châu Á và Úc, nằm trong khuôn khổ chuyến lưu diễn Guts World Tour của giọng ca gốc Philippines. Điều này càng thể hiện mức độ chiều fan và sức hút khó cưỡng của nàng ca sĩ gen Z.

Sự trở lại đường đua âm nhạc của Chi Pu đang nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Mới đây, cô nàng đã đăng tải một video nhá hàng sản phẩm mới, khiến các fan không khỏi tò mò.

Đường đua Vpop nửa đầu năm nay càng trở nên sôi động khi chủ nhân bản hit “Có Đâu Ai Ngờ” – Cầm chính thức trở lại cùng ca khúc mới mang tên “Yêu Hay Không Yêu”. Đặc biệt, MV cũng có sự góp mặt của bố Cầm - nam ca sĩ Duy Mạnh cùng dàn khách mời chất lượng.

Sở hữu trong tay 9 tượng vàng Grammy cùng giải thưởng Oscar danh giá, Billie Eilish được biết đến là một trong những nữ nghệ sĩ gen Z có sức ảnh hưởng nhất thế giới. Sau thành công của album “Happier than ever”, mới đây, cô tiếp tục “đánh úp” khán giả khi bất ngờ ra mắt album phòng thu thứ ba mang tên “Hit me hard and soft” nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn.

Ngày 16/5, Daesung (BIGBANG) đã công bố tới Việt Nam để tổ chức show diễn “Daesung fan day tour: D’s road”. Thông tin này ngay lập tức gây bão mạng xã hội, khiến người hâm mộ không khỏi thích thú và mong chờ.

Phượng Vũ - cái tên luôn để lại ấn tượng nhờ sở hữu chất giọng đẹp, nội lực. Gần đây nhất, nữ ca sĩ ra mắt album đầu tay trong sự nghiệp mang tên “ERROR204”, đánh dấu bước chuyển mình trong tư duy làm nghề.