Cuộc tranh luận giữa hai ứng cử viên Phó Tổng thống Mỹ

Ngày 1/10 (theo giờ địa phương) sẽ diễn ra cuộc tranh luận duy nhất giữa hai ứng cử viên Phó Tổng thống là Thống đốc Tim Walz của đảng Dân chủ và Thượng nghị sỹ J.D.Vance của đảng Cộng hòa.

Các cuộc thăm dò dư luận tổ chức ngay trước phiên tranh luận cho thấy Thống đốc Tim Walz được lòng cử tri hơn so với Thượng nghị sỹ J.D.Vance với tỷ lệ tín nhiệm lần lượt là 40% và 25%.

Giới truyền thông Mỹ cho rằng, trong cuộc tranh luận lần này, cả ông Walz lẫn ông Vance sẽ cùng nỗ lực bù đắp những khiếm khuyết của ứng viên liên danh của mình - ông Walz sẽ đề cập đến những bước đi chính sách thực chất, trong khi ông Vance sẽ cung cấp những lập luận có logic.

Ngoài ra, trong bối cảnh cựu Tổng thống Trump từ chối tranh luận lần hai với Phó Tổng thống Harris, cuộc tranh luận ngày 1/10 nhiều khả năng sẽ là lần tương tác cuối cùng của hai chiến dịch tranh cử trước sự chứng kiến của cử tri cả nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên quan tới tình hình căng thẳng ở Trung Đông, Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Khoá 79, ông Philemon Yang đã kêu gọi Israel, phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza và lực lượng Hezbollah ở Liban khẩn trương hướng tới lệnh ngừng bắn.

Ngày 30/9 (giờ địa phương), Bộ trưởng Văn phòng Tổng thống Bolivia María Nela Prada Tejada cho biết, do hỏa hoạn ở tỉnh Santa Cruz và những nơi khác ở phía đông nước này khiến hàng triệu hecta thảm thực vật bị đốt cháy, buộc chính phủ Bolivia phải ban bố "tình trạng thảm họa quốc gia" tại nhiều nơi ở phía đông.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc thông báo sẽ mở rộng chính sách miễn thị thực với công dân 4 nước châu Âu gồm Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Síp và Slovenia.

Ngày 30/9, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã gia hạn cho Phái bộ an ninh đa quốc gia tại Haiti thêm 1 năm theo đề xuất của Port-au-Prince, tuy nhiên chưa có ý định chuyển đổi phái bộ này thành một phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc.

Lực lượng bộ binh Israel đã tiến vào miền nam Liban vào sáng sớm thứ Ba, đánh dấu sự leo thang đáng kể trong cuộc tấn công chống lại Hezbollah. Cuộc tấn công trên bộ Israel vào Liban phơi bày một thực tế chiến lược mới. Đó là Mỹ - một quốc gia hùng mạnh trước đây - giờ đây bất lực trong việc kiềm chế đồng minh hoặc gây ảnh hưởng đến các bên tham chiến lớn khác trong một cuộc khủng hoảng khu vực đang ngày càng tồi tệ.

Một căn cứ quân sự gần sân bay quốc tế Baghdad, nơi lực lượng Mỹ đang đóng quân, đã bị tấn công bởi ít nhất hai quả rocket vào sáng 1/10, thông tin được công bố bởi giới chức quân sự Iraq.