Cuối tuần đổi vị với tôm rang trứng muối

Tôm rang trứng muối làm mới khẩu vị cho bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn. Thịt tôm ngọt mềm được bao phủ bởi lớp trứng muối mặn mặn bùi bùi cùng hương thơm béo ngậy tạo nên vị đậm đà khó cưỡng.

Để làm món ăn này, bạn cần áp dụng đúng công thức. Nếu không sẽ khiến món ăn bị mặn quá hoặc không chuẩn vị. 

Nguyên liệu chuẩn bị

- Tôm sú

- Trứng vịt muối

- Bơ, dầu ăn, gia vị

Lưu ý cách chọn mua tôm tươi:

- Bạn nên chọn mua những con tôm có phần vỏ nguyên vẹn. Đầu và chân tôm phải gắn chặt với thân. Vỏ tôm phải bóng, trơn, sống giữa thân tôm sáng trong. Không nên mua những con tôm mà phần chân đã chuyển sang màu đen vì đây là dấu hiệu cho thấy chúng đã bị hỏng.

- Kiểm tra phần đuôi tôm cũng giúp bạn xác định được độ tươi sống của chúng. Để kiểm tra, bạn chỉ cần đưa tôm ra ánh sáng, kéo dài thân tôm và xem độ rộng giữa các khớp trên lớp vỏ và thịt. Nếu phần khớp rộng chứng tỏ là tôm đã để lâu hoặc để tủ lạnh. Khớp tôm càng hẹp thì tôm càng tươi. Ngoài ra, khi cầm tôm lên nếu thấy có cảm giác sạn dưới ngón tay hoặc tôm bị nhớt, dính vào nhau thì không nên mua.

- Ngoài ra bạn nên chú ý đến hình dáng con tôm. Những con tôm tươi sẽ có dáng thẳng hoặc hơi cong cong. Tôm để lâu, tôm hỏng thường có thân uốn thành hình tròn.

Các bước làm tôm rang trứng muối

Đối với tôm:

Tôm sú cắt râu, chân, yếm và rút chỉ lưng, sau đó đem đi rửa sạch và để ráo.

Chiên tôm qua dầu nóng cho chín và có độ giòn.

Đối với trứng muối:

Trứng muối rửa sạch, tách lấy lòng đỏ rồi mang đi hấp chín.

Thêm ít bơ, hạt nêm đánh tan lòng đỏ cho thật mịn.

Chế biến

Bước 1: Cho 1 muỗng nhỏ dầu ăn vào chảo, sau đó bỏ trứng muối đã đánh tan với gia vị vào, đun lửa nhỏ.

Bước 2: Đun đến khi thấy trứng muối trong chảo nổi bọt, dậy mùi thơm thì ta bỏ tôm sú vào.

Bước 3: Xóc đều tay cho trứng muối phủ đều lên tôm rồi tắt bếp.

Thưởng thức

Trứng muối quyện cùng bơ béo ngậy kết hợp với tôm sú ngọt mềm làm nên hương vị lôi cuốn kì lạ. Một chén cơm nóng hổi dùng cùng với tôm rang trứng muối đậm đà thì còn gì tuyệt vời hơn. Món ăn quyến rũ người thưởng thức bởi hương thơm phức, beo béo của bơ và vị mặn bùi đặc trưng của trứng muối. Chắc hẳn bữa cơm của cả gia đình sẽ ngon miệng và thú vị hơn rất nhiều đấy! Chúc các bà nội trợ thành công!

Tổng hợp

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mùa xuân là mùa của các loại hoa quả như: xoài, vú sứa, quýt, hồng xiêm... Những loại trái cây theo mùa chín tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng thực vật hơn. Sản phẩm theo mùa sẽ tươi ngon hơn, chi phí thấp hơn và bền vững hơn với môi trường. Do đó bạn nên chọn ăn các loại trái cây mùa xuân giàu dinh dưỡng thay vì chọn các loại trái cây trái mùa.

Đối với nhiều người, khoai tây là một phần không thể thiếu trong khẩu phần ăn. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều, khoai tây cũng có thể mang lại những tác hại với sức khỏe.

Cá lóc hay còn gọi là cá quả (miền Bắc), cá chuối (miền Trung) là món ăn chứa nhiều khoáng chất, vitamin... Ngoài công dụng chế biến món ăn, cá lóc còn là vị thuốc giúp bổi bổ cơ thể.

Để mỗi dịp Tết đến, xuân về thực sự có ý nghĩa cả về mặt thể chất và tinh thần thì mỗi chúng ta cần phải quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bản thân và các thành viên của gia đình.

Nếu có một chế độ ăn, ngủ, nghỉ ngơi điều độ, thì người cao tuổi vừa có thể đi chúc Tết, du Xuân, đón Tết vui vẻ, vừa được sum vầy bên con cháu lại vẫn đảm bảo sức khỏe trong những ngày Tết.

Ngày Tết, những bữa tiệc sum họp và các chuyến du xuân sẽ khiến chế độ ăn uống và sinh hoạt của các chị em bị đảo lộn. Và để luôn giữ được làn da đẹp với dáng xinh, các chị em nên bổ sung thêm những loại thực phẩm dưới đây để giúp nuôi dưỡng làn da ngay từ bên trong, mang lại vẻ ngoài căng mọng và tràn đầy sức sống.