Cuối tuần làm gà ủ muối hoa tiêu đậm vị

Gà ủ muối tiêu là một món ăn vừa ngon mà lại rất dễ làm. Chỉ với vài bước, mâm cơm gia đình ngày cuối tuần sẽ trở nên hấp dẫn hơn.

Để món gà ủ muối hoa tiêu của chị em đạt được độ ưng ý thì ngay từ khâu chọn gà cũng cần có một số mẹo nhất định. Chẳng hạn, để gà ủ muối được ngon và vừa ăn, chị em nên chọn gà dưới 2kg, thịt ngọt chắc vừa tới. Chị em nên chọn những con gà còn sống tại chợ, sau đó người bán gà có thể làm sạch giúp. Gà đã làm sẵn nên chọn những con gà có phần thịt trông hồng tươi, sáng màu, không có vết bầm tím, tụ máu hoặc thâm đen.

1. Nguyên liệu làm món gà ủ muối hoa tiêu

1 con gà ta 1,8kg

1 củ hành tây

Sả

Ớt

Rau răm

Lá chanh (tùy sở thích)

Gia vị: Đường, bột nghệ, muối ăn, hạt nêm, muối hạt

2. Cách làm món gà ủ muối hoa tiêu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gà mua về bạn rửa sạch, vệ sinh lại kĩ càng những chỗ còn lông. Món ăn này sẽ ngon hơn nếu bạn dùng gà ta nhé, vì thịt sẽ săn, da gà có màu đẹp mắt hơn. Sau khi vệ sinh gà sạch sẽ thì bạn dùng dao chọc 2 đường ở dưới 2 cánh gà để khi hấp gà sẽ chín đều hơn.

Hỗn hợp ướp bao gồm 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột nghệ. Trộn đều các loại gia vị lại với nhau, sau đó thoa đều hỗn hợp lên cả bên trong và bên ngoài gà để bột nghệ áo khắp gà thì món ăn mới có màu đẹp mắt.

Hành tây bóc vỏ cắt lát dày khoảng 3cm. Sả cắt khúc, rau răm rửa sạch.

Bước 2: Ủ muối gà

Bạn cho 300 - 400g muối hạt vào nồi, sau đó xếp hành tây, sả cây, và rau răm vào. Sau đó bạn cho gà vào nồi. Bạn dùng giấy bạc bọc lại và ủ như vậy trong khoảng 30 phút cho gà thật thấm gia vị.

Lưu ý bạn nhớ ủ giấy thật kín hơi thì ga mới ngon và đậm đà nhé!

Bước 3: Hấp gà

Sau khi đã ủ đủ thời gian, bạn cho lên bếp và bắt đầu hấp. Bạn hấp với lửa vừa, trong khoảng thời gian 60 phút thì gà sẽ chín. Lưu ý trong quá trình hấp bạn nhớ đậy kín nồi, và đừng lo gà sẽ bị khét vì có lớp muối ở phía dưới rồi nhé!

Bước 4: Làm nước chấm ăn kèm

Để món ăn trở nên đậm vị hơn, bạn có thể làm một chén muối chấm ăn kèm theo công thức: ½ muỗng canh đường, 1 trái ớt, 1 muỗng canh muối hạt, một ít tiêu đen xay, sau đó vắt vào chén khoảng 1 muỗng cà phê nước cốt chanh. 

Tiến hành khuấy đều là được. Cuối cùng thì gắp gà ra đĩa, trang trí thêm vài lá chanh và thưởng thức thôi nào.

Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mùa xuân là mùa của các loại hoa quả như: xoài, vú sứa, quýt, hồng xiêm... Những loại trái cây theo mùa chín tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng thực vật hơn. Sản phẩm theo mùa sẽ tươi ngon hơn, chi phí thấp hơn và bền vững hơn với môi trường. Do đó bạn nên chọn ăn các loại trái cây mùa xuân giàu dinh dưỡng thay vì chọn các loại trái cây trái mùa.

Đối với nhiều người, khoai tây là một phần không thể thiếu trong khẩu phần ăn. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều, khoai tây cũng có thể mang lại những tác hại với sức khỏe.

Cá lóc hay còn gọi là cá quả (miền Bắc), cá chuối (miền Trung) là món ăn chứa nhiều khoáng chất, vitamin... Ngoài công dụng chế biến món ăn, cá lóc còn là vị thuốc giúp bổi bổ cơ thể.

Để mỗi dịp Tết đến, xuân về thực sự có ý nghĩa cả về mặt thể chất và tinh thần thì mỗi chúng ta cần phải quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bản thân và các thành viên của gia đình.

Nếu có một chế độ ăn, ngủ, nghỉ ngơi điều độ, thì người cao tuổi vừa có thể đi chúc Tết, du Xuân, đón Tết vui vẻ, vừa được sum vầy bên con cháu lại vẫn đảm bảo sức khỏe trong những ngày Tết.

Ngày Tết, những bữa tiệc sum họp và các chuyến du xuân sẽ khiến chế độ ăn uống và sinh hoạt của các chị em bị đảo lộn. Và để luôn giữ được làn da đẹp với dáng xinh, các chị em nên bổ sung thêm những loại thực phẩm dưới đây để giúp nuôi dưỡng làn da ngay từ bên trong, mang lại vẻ ngoài căng mọng và tràn đầy sức sống.