Cúp C1 mùa giải 2024/25 khác biệt như thế nào?

Trang chủ của UEFA vừa đăng tải video chi tiết về thể thức mới của UEFA Champions League sẽ bắt đầu áp dụng từ mùa giải 2024/25.

Tối 4/3, trang chủ X (trước đây là Twitter) của UEFA đã đăng tải một video chi tiết để mô tả về thể thức mới mà Liên đoàn bóng đá châu Âu sẽ áp dụng cho các giải đấu mà họ tổ chức trong mùa giải mới 2024/25 bao gồm: Champions League, Europa League và Conference League.

Cụ thể, từ mùa 2024/25, Champions League sẽ có 36 đội và thi đấu theo "hệ Thụy Sĩ" (Swiss model) như môn cờ vua và một vài môn thể thao điện tử. 36 đội dự giải sẽ được đánh số hạt giống dựa theo thành tích trong quá khứ.

Theo mô hình này, ở vòng đầu tiên, đội thứ nhất gặp đội thứ 36, đội thứ hai gặp đội thứ 35.

UEFA công bố thể thức mới của Cúp C1 được áp dụng từ mùa giải 2024/25. Ảnh chụp màn hình.

Ở vòng hai, các đội thắng vòng một sẽ gặp nhau, các đội hòa gặp nhau và các đội thua gặp nhau. Các đội điểm cao càng về sau sẽ càng dễ đụng độ nhau và có khả năng tạo ra nhiều cuộc đại chiến hơn.

Sau 10 vòng, tám đội mạnh nhất sẽ vào thẳng vòng 1/8. 16 đội tiếp theo sẽ đấu play-off chọn ra tám đội còn lại vào vòng 1/8. Các đội từ thứ 17 đến 24 sẽ xuống đá Europa League, còn 12 đội đứng cuối bị loại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng 1/5 đã diễn ra trận đấu bán kết lượt đi đầu tiên trong khuôn khổ UEFA Champions League. Đúng như mong đợi của người hâm mộ làng túc cầu thế giới, cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Real Madrid đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với màn đôi công trên SVĐ Allianz Arena.

Trận tứ kết tiếp theo tại cúp Quốc gia 2024 đã diễn ra trên SVĐ Thiên Trường chứng kiến màn so tài giữa hai CLB Thép xanh Nam Định và Becamex Bình Dương. Trận đấu lần này được đánh giá ngang sức ngang tài khi cả hai đội bóng đều đang sở hữu đội hình chất lượng và có phong độ ổn định.

Sau hàng loạt bản hợp đồng nhập tịch gần đây như Rafael Struick, Thom Haye hay Ragnar Oratmangoen, Liên đoàn bóng đá Indonesia đã công bố cái tên mới gia nhập đội tuyển Indonesia, lần này là ở vị trí thủ môn.

Trang chủ CLB Chelsea vừa thông báo trung vệ Thiago Silva sẽ rời Stamford Bridge sau 4 năm gắn bó, khi mùa giải 2023-2024 kết thúc.

Tại giải VĐQG Tây Ban Nha, cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch của Barcelona đang trở nên mong manh sau thất bại tại trận El Clasico. Tuy nhiên mới đây, HLV Xavi chính thức gia hạn hợp đồng với đội bóng này. Liệu đây có phải là niềm khích lệ về tinh thần đối với Barca ở vòng 33 giải VĐQG Tây Ban Nha hay không?

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và đánh dấu 35 năm mối quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam - Brazil, trên SVĐ Hàng Đẫy đã diễn ra trận bóng giao hữu giữa CLB Công an Hà Nội và đội bóng gồm các cựu danh thủ Brazil.