Cựu Bộ trưởng dầu mỏ Venezuela bị bắt vì tham nhũng

Cựu Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela Tareck El Aissami, từng là một trong những quan chức có ảnh hưởng nhất trong chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro, đã bị bắt trong cuộc điều tra tham nhũng nhằm vào công ty dầu khí nhà nước PDVSA.

Ông Tareck El Aissami đã bất ngờ từ chức vào tháng 3 năm ngoái, để phục vụ các cuộc điều tra tham nhũng đặc biệt liên quan đến Công ty Dầu mỏ nhà nước. Ngày 9/4, bộ Truyền thông Venezuela đã công bố hình ảnh ông Tareck El Aissami bị các sĩ quan cảnh sát còng tay và áp giải.

Cựu Bộ trưởng Tài chính Simon Zerpa và doanh nhân Sarmark Lopez cũng đã bị giam giữ. Bộ trưởng Tư pháp Tarek William Saab cho biết, ông El Aissami sẽ hầu tòa với các cáo buộc bao gồm phản quốc, rửa tiền và sử dụng sai quỹ công. Theo tổng chưởng lý, vụ việc liên quan đến một mạng lưới các giám đốc điều hành của PDVSA, những người đã lợi dụng chức vụ của mình để thực hiện các hoạt động bất hợp pháp, bao gồm một số hoạt động liên quan đến tiền điện tử. Tất cả những người này đều nằm trong danh sách trừng phạt của Mỹ kể từ năm 2017, trong đó ông El Aissami và Lopez còn bị cáo buộc buôn ma túy. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong 7 ngày qua, Lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện 25 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí chính xác và máy bay không người lái, nhằm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng và giao thông cũng như các khu phức hợp công nghiệp quân sự của Ukraine.

Từ ngày 5-10/5, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công du châu Âu với các chặng dừng chân ở Pháp, Serbia và Hungary. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một nguyên thủ quốc gia Trung Quốc tới Liên minh châu Âu (EU) trong gần 5 năm qua.

Theo hãng tin Yonhap, cảnh sát Hàn Quốc đang truy tìm thủ phạm gửi thư điện tử đe dọa đánh bom địa điểm công cộng vào Ngày Tết Thiếu nhi ở Hàn Quốc (5/5).

Các binh sĩ thuộc Lữ đoàn cơ giới độc lập số 28 của Ukraine đang chiến đấu tại khu vực Donesk cho biết họ đã phải thu thập các nguyên liệu rơi vãi trên mặt đất để tự chế tạo đạn dược cho máy bay không người lái, do vậy họ có đủ nguồn đạn dược nhưng lại thiếu các máy bay không người lái chất lượng.

Thống kê của Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết, hơn 3.000 tấn vàng đã được sản xuất trên toàn cầu vào năm 2023. Trong đó, Trung Quốc là nhà sản xuất vàng số 1 thế giới, chiếm hơn 12% tổng sản lượng toàn cầu, tiếp theo là Australia và Nga.

Dẫn lời một quan chức Israel giấu tên, đài ACB News cho biết Tel Aviv sẽ không đồng ý chấm dứt chiến tranh với Phong trào Hồi giáo Hamas như một phần của bất kỳ thoả thuận tiềm năng nào.